Bóng Đá Plus trên MXH

Ronaldo lập poker, Real mở hội ở Bernabeu
Hồ Phương • 00:58 ngày 06/03/2016
Hậu thất bại 0-1 trước Atletico (27/2), HLV Zinedine Zidane từng thừa nhận Real Madrid đã hết cửa vô địch La Liga. Nhưng sau khi vứt bỏ được áp lực, Los Blancos lại liên tục bùng nổ. Chỉ 2 ngày sau trận thắng Levante 3-1, họ lại tạo ra một festival bàn thắng trước Celta Vigo.

    BÀN THẮNG
    Real Madrid: Pepe (41’), Ronaldo (50’, 58’, 65’, 76’), Jese (77’), Bale (82’)
    Celta Vigo: Aspas (61’)

    VIDEO: Real Madrid 7-1 Celta Vigo 

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản

    Khi Real Madrid đánh bại Levante ở vòng đấu trước, chẳng mấy ai để ý đến thầy trò HLV Zidane. Không chỉ vì đối thủ của người Madrid chỉ là đội bét bảng, mà còn vì chiến thắng ấy chẳng thể giúp họ vãn hồi hy vọng vô địch La Liga. Nhưng sau trận đấu ở Bernabeu tối qua, tất cả sẽ phải nhìn Los Blancos bằng con mắt khác.

    Bởi Celta Vigo, đội từng quật ngã Barca tới 4-1 hồi đầu mùa, không phải là một đối thủ dễ chịu. Đó là chưa kể, đoàn quân dưới quyền HLV Eduardo Berizzo cũng đang trong cuộc đua giành vé dự cúp châu Âu. 

    Thực tế là hiệp 1, Real Madrid cũng không nhỉnh hơn đối thủ là mấy. Đội khách thậm chí còn tạo ra cơ hội trước, khi Iago Aspas đánh đầu dội xà ngang, rồi sút bồi trúng người thủ thành Keylor Navas ở phút 14.

    Đội chủ nhà đáp trả với cú sút xa của Cristiano Ronaldo ở phút 20, nhưng không thắng được thủ môn Ruben Blanco. Gần như ngay sau đó, Isco có cơ hội mở tỷ số nhưng sau pha giật bóng loại một hậu vệ Celta Vigo, cú sút chân trái từ khoảng cách 6 mét của anh lại bị Ruben cản phá. 

    Phải đến cuối hiệp 1, Real Madrid mới có được điều mình cần. Ruben đã cản phá được cú đánh đầu của Casemiro ở phút 40. Chỉ tiếc là ở tình huống phạt góc sau đó, anh lại bị Pepe đánh bại cũng với một cú đánh đầu.

    Ronaldo lột xác trong hiệp 2
    Ronaldo lột xác trong hiệp 2

    Lợi thế dẫn bàn mong manh ấy rõ ràng chưa nói lên điều gì. Tuy nhiên, Celta Vigo đã không vùng lên ở nửa sau trận đấu như mong đợi. Ngược lại, họ đã trở thành nạn nhân trong màn “tàn sát” của Ronaldo nói riêng, và đội chủ nhà nói chung. Phút 50, CR7 bắt đầu show diễn của mình với cú sút xa đưa bóng lượn qua đầu Ruben rồi cắm vào lưới, nâng tỷ số lên 2-0. Chỉ 8 phút sau, Isco bị phạm lỗi và cầu thủ Bồ Đào Nha nới rộng cách biệt từ chấm đá phạt.

    Chưa dừng ở đấy, Ronaldo còn ghi thêm 2 bàn nữa với pha đệm bóng cận thành ở phút 65 và cú đánh đầu ở phút 76 để hoàn tất cú poker (4 bàn) tuyệt vời. Hai cầu thủ vào thay người, Jese Rodriguez và Gareth Bale sau đó tiếp tục xát muối vào vết thương của Celta Vigo với những bàn thắng từ các cú sút chìm ở cuối trận.

    Giữa màn hành xác ấy, đội khách chỉ gỡ lại được đúng 1 bàn, khi Aspas thoát xuống sau pha phát bóng dài của đồng đội rồi nhẹ nhàng bấm bóng qua đầu Navas. Chung cuộc, đội chủ nhà giành thắng lợi với tỷ số 7-1. Đó có thể lại là một chiến thắng “vô nghĩa” của người Madrid, nhưng ít nhất nó cũng là cú hích tâm lý tuyệt vời cho đội quân dưới trướng Zidane.

    ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
    Real Madrid: Navas; Danilo, Ramos, Pepe, Carvajal (Marcelo, 77’); Kovacic, Casemiro, Isco (Bale, 68’); Vazquez, Mayoral (Jese ,70’), Ronaldo.
    Celta Vigo: Ruben; Jonny, Mallo, S.Gomez, Planas; Wass (Beauvue, 77’), M.Diaz, Orellana, P.Hernandez (Radoja, 35’), Nolito; Aspas (Guidetti, 67’).

    Bale trở lại và ghi bàn
    Với việc được HLV Zidane tung vào sân ở phút 68, Bale đã trở lại đội hình Real Madrid sau 47 ngày dưỡng thương. Và cầu thủ Xứ Wales đã lập tức ghi dấu ấn với bàn ấn định thắng lợi 8-1 cho đội chủ nhà. Bale dính chấn thương bắp chân ở trận thắng Gijon ngày 17/1, và phải cần 6 tuần mới bình phục. 

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay