Bóng Đá Plus trên MXH

Celta Vigo - Cánh chim hy vọng trên bầu trời La Liga
Thái Sơn • 19:03 ngày 28/01/2016
Celta Vigo không phải đại gia của làng bóng đá Tây Ban Nha, nhưng họ đang chơi thứ bóng đá có thể là hay nhất ở La Liga và làm gợi nhớ lại một thời oanh liệt của chính mình.
    Bất kỳ ai theo dõi giải đấu La Liga lâu năm hẳn vẫn còn rất nhiều ấn tượng về đội hình đầy mộng mơ của Celta Vigo gần 20 năm trước. Những người Galician khi ấy rất tự hào về cặp tiền vệ sáng tạo người Nga Alexander Mostovoi và Valery Karpin, hay máy quét hàng hiệu Claude Makelele. 

    Các cầu thủ tài năng tuyệt vời ấy đã nâng bước Celta Vigo, đội bóng tầm cỡ địa phương, tiến ra đấu trường Champions League mùa 2003/04. Trước đó, khi nhạc trưởng tài hoa Mostovoi vẫn đang ở đỉnh cao, Celta Vigo chơi cả mùa giải 2001/02 với phong độ luôn nằm trong Top 6 La Liga. 

    Mostovoi thời còn khoác áo Celta Vigo
    Mostovoi thời còn khoác áo Celta Vigo

    Song với những đội tiềm lực yếu như Celta Vigo, những ngày tươi đẹp thường không được bao lâu. Phần lớn quãng thời gian từ đó đến nay, Os Celestes (nghĩa là Bầu trời xanh) sống những ngày u ám ở giải hạng dưới thay vì La Liga. 

    Mọi chuyện chỉ dần khởi sắc khi Celta Vigo được dẫn dắt bởi chiến lược gia Luis Enrique trong mùa giải 2013/14 rồi sau đó là Eduardo Berizzo. Mùa năm ngoái, họ về đích ở vị trí thứ 8 khá dễ dàng dù thiếu một tay săn bàn chất lượng.

    Trong mùa Hè vừa qua, HLV Berizzo bổ sung chỗ khuyết bằng cách mang trở về tiền đạo Iago Aspas sau quãng thời gian không thành công tại Liverpool và Sevilla. Bên cạnh đó, Fabian Orellana và Nolito là những ngôi sao đang ở độ chín muồi để mang lại cho Celta Vigo lối chơi biến hóa khó lường.

    Mùa này Barca từng nhận trái đắng trước Celta Vigo
    Mùa này Barca từng nhận trái đắng trước Celta Vigo
      
    Giống như chiến lược gia nổi tiếng Pep Guardiola, Berizzo cũng chịu ảnh hưởng lớn từ triết lý bóng đá của "gã điên" Marcelo Bielsa, đó là tinh thần tấn công mãnh liệt, pressing khắp mặt sân và lấy tấn công làm phòng ngự giống như Barca. 

    Đa phần cầu thủ Celta Vigo có giá trị chuyển nhượng thấp nhưng được lắp ráp đầy khôn khéo, tạo nên một đội bóng có phong cách rõ rệt, thi đấu với cường độ cao. Giai đoạn đầu mùa (vòng 5 La Liga), Barca đã nếm đủ sự bất ngờ từ Celta Vigo với thất bại 1-4 tại Balaidos. 

    Đêm qua, tới lượt Atletico Madrid ôm hận trước thầy trò Berizzo. Celta Vigo xuất sắc đánh bại đối thủ có đội hình đắt giá hơn mình vài lần với tỷ số 3-2 ngay trên sân khách để hiên ngang lần đầu tiến vào vòng bán kết cúp Nhà Vua sau 15 năm trời. Cùng với việc đang đứng thứ 5 trên BXH La Liga, dường như những ngày tươi đẹp đang trở lại trên “Bầu trời xanh”. 

    Atletico Madrid 2-3 Celta Vigo (Tứ kết lượt về cúp Nhà vua Tây Ban Nha 2015/16)

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay