Bóng Đá Plus trên MXH

Real tổ chức họp báo ủng hộ Benitez tại vị
Trần Minh • 06:34 ngày 24/11/2015
Sau trận thảm bại El Clasico, Cristiano Ronaldo đã yêu cầu thủ tịch Florentino Perez chọn lựa giữ anh ở lại hoặc là Rafa Benitez. Ngôi sao người BĐN hẳn là rất thất vọng bởi trong buổi họp ban lãnh đạo gần nhất của Real Madrid, Perez đã tuyên bố BLĐ ủng hộ Rafa tuyệt đối.

    REAL VẪN ỦNG HỘ BENITEZ

    Chương trình “Tiempo de Juego” của đài phát thanh Cope cho biết Benitez “nhận được sự ủng hộ vô điều kiện của ban lãnh đạo” sau cuộc họp vào rạng sáng nay (giờ Việt Nam). Có thể khẳng định, chiếc ghế HLV hấp dẫn nhất thế giới vẫn thuộc về Benitez. Đã không có quyết định sa thải nào được đưa ra, không những vậy, ẩn sau quyết định giữ Benitez là cả một thông điệp về sự răn đe. Chẳng nói ra ai cũng hiểu, nó đang nhắm vào Ronaldo, Isco và những kẻ thuộc nhóm "bất mãn với Benitez" 

    Mùa hè vừa qua, Perez đã bỏ ngoài tai lời kêu gọi của các cầu thủ lẫn các CĐV khi sa thải Carlo Ancelotti. Rồi khi bổ nhiệm Benitez, ông đã gọi đấy là “HLV tốt nhất cho Real Madrid. Ông ấy là người nhà và hiểu rõ những giá trị của đội bóng”. Bây giờ, Perez không thể xuống tay dù Real vừa thất bại thảm hại trong trận El Clasico.

    Ngoại trừ Bernd Schuster thì tất cả những HLV sau đó như Juande Ramos, Manuel Pellegrini, Jose Mourinho và cả Ancelotti cũng đều thất bại trong trận El Clasico đầu tiên của mình. Vì thế Benitez vẫn xứng đáng được trao thêm những cơ hội, khi khoảng cách hiện tại mới chỉ là 6 điểm và lịch thi đấu thời gian tới của Real sẽ nhẹ nhàng hơn.

    Tương lai của HLV Benitez càng trở nên rõ ràng hơn khi Zinedine Zidane - người được đồn đoán là sẽ lên ngồi vào chiếc ghế nóng - lập tức giãy nảy khi đứng trước câu hỏi ấy. Zizou nói: “Công việc của tôi là ở Castilla, công việc của Benitez là ở đội một, mọi thứ tốt nhất là cứ giữ nguyên như vậy”.


    NGƯỜI KHÔNG BẰNG HỮU

    Tuy nhiên, áp lực bây giờ như một chiếc vòng kim cô đang siết chặt trên đầu Benitez. Cách làm việc theo kiểu quân phiệt khiến Benitez không có nhiều đồng minh ở Madrid. Theo tờ Marca, trong đội bóng hiện nay chỉ có khoảng 5-6 cầu thủ là vẫn còn ủng hộ Benitez. Còn lại đều thất vọng với phương pháp tập luyện và cả chiến thuật của ông.

    Người mới nhất gia nhập “đội quân bất mãn” là Isco. Tiền vệ người Tây Ban Nha đã xin rút khỏi đội tuyển Tây Ban Nha vì một chấn thương nhẹ. Anh tập luyện hăng say cả tuần lễ vì đinh ninh là mình sẽ được chọn đá chính ở El Clasico. Nào ngờ Benitez lại chọn James Rodriguez, một người vừa trở lại sau chấn thương và vừa chơi cho Colombia hồi giữa tuần ở cách xa ngàn dặm. Có thể chính tâm lý bất mãn ấy đã khiến Isco không còn giữ được bình tĩnh và phải nhận thẻ đỏ ít lâu sau khi được tung vào sân, trong một thế trận khó có thể vãn hồi được nữa.

    Nhóm cầu thủ phản đối Benitez thậm chí còn đặt cho Benitez biệt danh là “số 10”, một cách châm biếm vì quá khứ không hề thi đấu đỉnh cao của Benitez. Họ tin là Benitez quá duy ý chí và không thể suy nghĩ bằng cái đầu của một cầu thủ, điều mà Ancelotti rất giỏi vì từng là một cầu thủ hàng đầu của AC Milan trong thập niên 1980. Cũng theo Marca, các cầu thủ rất ngại thi đấu ở hành lang gần băng ghế huấn luyện vì phải nghe Benitez “truyền đạt những thông điệp mà không ai hiểu gì”.


    THAY ĐỔI ĐỂ TỒN TẠI

    Benitez là một người yêu Madrid, tất nhiên ông chẳng muốn cuộc phiêu lưu mơ ước của mình chấm dứt một cách nhanh chóng và chua xót như thế. Nhưng muốn thế, ông phải thay đổi lớn. Thay vì đứng ở trên lãnh đạo cầu thủ, ông cần đối thoại nhiều hơn, lắng nghe họ nhiều hơn. Ở Madrid, mỗi ngôi sao là một cá tính lớn, là những người mà chỉ cần khơi đúng câu chuyện, chạm đúng tâm lý là họ có thể tỏa sáng trong trận đấu.

    Benitez cũng phải giải quyết ngay vấn đề với Cristiano Ronaldo. Đây là dạng cầu thủ mà một là dùng anh ta theo đúng sở trường, hai là không dùng. Và với một người đang là chân sút ghi nhiều bàn nhất lịch sử Madrid, anh ta xứng đáng có một vị trí trang trọng hơn trong đội hình chính. Còn tương lai không có Ronaldo, đấy sẽ là chuyện của mùa Hè sang năm!

    7 SAI LẦM “CHẾT NGƯỜI” Ở EL CLASICO
    1. Thay đổi triết lý
    Real vẫn chơi phòng ngự - phản công từ đầu mùa, nhưng họ lại bước vào El Clasico với tư tưởng đôi công. Điều đó khiến Real mau chóng vỡ trận sau những pha phản công đơn giản của đối thủ.

    2. Đội hình không tối ưu
    Có vẻ Perez mới là người chọn đội hình xuất phát cho El Clasico. Bởi vì cầu thủ chơi hay nhất, tiến bộ nhất - Casemiro - bị cho dự bị. Karim Benzema vừa trở lại sau 40 ngày chấn thương, lại đang gặp vấn đề về pháp lý, lại đá chính.

    3. Quyết định bất công
    Benitez bảo việc xoay vòng cầu thủ là công bằng với tất cả. Nhưng khi ông cho một trong những cầu thủ chơi tốt nhất là Isco dự bị, đồng thời trọng dụng một ngôi sao đang sa sút là Toni Kroos thì đó không phải là công bằng.

    4. Đâu rồi những cầu thủ tự đào tạo
    Một trận El Clasico luôn cần những cầu thủ có tinh thần “Madridismo”, nhưng Benitez đã không trưng dụng bất kỳ cầu thủ tự đào tạo nào trong đội hình, từ Nacho, Jese cho đến Lucas Vazquez.

    5. Chậm thay đổi
    Benitez phản ứng rất chậm khi thấy Real thất thế trước đối thủ. Isco được tung vào sân trong hiệp nhì khi trận đấu đã an bài. Marcelo được rút ra chỉ vì anh chấn thương, ngoài ra Benitez gần như không có điều chỉnh nào lên thế trận.

    6. Hàng tiền vệ tự sát
    Nhiều tình huống hàng thủ Real cách hàng tiền vệ đến vài chục mét. Việc cự ly đội hình không đảm bảo, khiến tuyến giữa hoàn toàn bị chia cắt được xem là quyết định “tự sát” của Benitez.

    7. B-B-C không hiệu quả
    Benitez xoay vòng tất cả, trừ Ronaldo. Và ông cũng dùng Ronaldo không hiệu quả khi buộc anh phải nhượng lại không gian hoạt động cho Gareth Bale. 
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội