Bóng Đá Plus trên MXH

Hàng công của Real Madrid: Bàn thắng sẽ đến, nhưng Benitez cần can thiệp
Việt Cường • 13:24 ngày 26/08/2015
Không có chuyện hàng công gồm toàn những cái tên trị giá gần 100 triệu euro như Real “tịt ngòi” mãi được. Đó là điều chắc chắn. Nhưng để hàng công ấy có thể vận hành với công suất tối đa, thì HLV Rafa Benitez vẫn còn rất nhiều việc phải làm.
    PHẢI GIỮ BENZEMA
    Ở Real Madrid, không ai... khổ hơn Cristiano Ronaldo. Mặc dù đang là người được hưởng một chế độ ưu đãi có thể xem là đặc biệt, không ai sánh bằng, ở Bernabeu, siêu sao người Bồ dường như là kẻ cô đơn nhất trên sân. Mà đó hình như là điều mà chủ tịch Florentino Perez mong muốn. Cứ mỗi khi Ronaldo tìm được một người đá cặp ăn ý, là Perez lại tìm mọi cách để đẩy anh ta đi.

    Trước khi bị bán cho Arsenal, Mesut Oezil chính là cầu thủ có nhiều pha kiến tạo nhất cho Ronaldo. Sau khi Oezil đi, Angel di Maria vươn lên vị trí này, để rồi anh cũng nhanh chóng phải bán tháo khỏi Madrid. Thế vai Oezil và Di Maria trong vai trò trợ thủ số 1 cho CR7 không ai khác chính là Karim Benzema. Không có gì đáng ngạc nhiên khi vừa qua lại rộ lên những thông tin nói rằng Real đang muốn bán tiền đạo người Pháp!

    Đó là điều mà Rafa Benitez không bao giờ được phép để cho xảy ra. Những HLV trước ông luôn có những nỗi hối tiếc lớn liên quan tới việc giữ chân các trụ cột. Pellegrini tiếc vì không giữ được Robben (thử tưởng tượng Real sẽ thế nào với Robben và Ronaldo?). Ancelotti tiếc vì không giữ được Oezil. Và sau khi mất thêm Di Maria, HLV người Italia đã phải trả giá bằng chính chiếc ghế của mình.

    Real Madrid cần phải giữ Benzema

    Nếu Benzema ra đi, tác hại có thể lớn chẳng kém. Tiền đạo người Pháp chưa bao giờ thể hiện được vai trò sát thủ trong màu áo Real, dù anh vẫn ghi bàn khá đều. Nhưng anh còn có một vai trò quan trọng hơn - làm nền cho các đồng đội, đặc biệt là Ronaldo, bay cao - và đó là vai trò mà anh đã hoàn thành xuất sắc.

    Benitez có vẻ vẫn chưa đánh giá được hết tài năng của Benzema, nên mới tính chuyện đẩy anh ra để Ronaldo đá tiền đạo. Nhưng cứ chờ anh trở lại sau chấn thương, để anh ra sân, và ông sẽ biết mình đã bỏ lỡ những gì trong thời gian qua...

    TRẢ LẠI TÊN CHO JAMES VÀ BALE
    Mùa trước, James Rodriguez chủ yếu đá lệch trái trong sơ đồ 3 tiền vệ của Real Madrid. Dù ngôi sao người Colombia đã có một mùa giải ra mắt không hề tồi, thật khó có thể nói rằng anh đã thể hiện được hết khả năng. Việc phải tham gia phòng ngự đã hạn chế phần nào sự bùng nổ của anh. Nếu Benitez muốn tạo ra thêm những hướng tấn công mới, ông nên cân nhắc đặt James ở vị trí số 10, vị trí mà ông đang cố ướm Gareth Bale vào.

    Bale, với tất cả sự tôn trọng dành cho anh, không phải là một số 10 đích thực. Đó là điều đã thể hiện trong cả mùa Hè vừa qua (trừ trận gặp đội bóng cũ Tottenham), và tiếp tục được thể hiện trong trận đấu với Gijon. Bale là mẫu cầu thủ cần nhiều khoảng trống, phù hợp nhất với những pha phản công. Khai thác Bale là điều không hề đơn giản; nên nhớ là ngay cả một bậc thầy về dùng người như Ancelotti cũng thất bại với ngôi sao người Xứ Wales.

    Đó cũng có thể là thách thức lớn nhất cho Benitez. Quan trọng là ông đừng đi sai hướng, như lúc này...

    5 giải pháp cho hàng công Real
    Trang Eurosport vừa có bài viết phân tích những vấn đề của hàng công Real và đưa ra 5 giải pháp để giải quyết tình trạng khan hiếm bàn thắng:
    1. Benzema cần phải trở lại để hỗ trợ cho Ronaldo
    2. Tìm ra vị trí thích hợp cho Gareth Bale
    3. Mua một “số 9” mới, dù chỉ để dự bị
    4. Đưa James Rodriguez về vị trí “số 10”
    5. Bình tĩnh hơn trước khung thành

    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội