Bóng Đá Plus trên MXH

Barca đã có người thế vị trí của Pedro
17:06 ngày 22/08/2015
Việc Pedro chuyển sang Chelsea thi đấu chắc chắn sẽ không ảnh hưởng quá nhiều tới Barca, khi HLV Luis Enrique đã có phương án dự phòng là 2 tài năng trẻ Rafinha và Munir.
    Barca chuẩn bị bước vào chiến dịch bảo vệ ngai vàng tại La Liga, nhưng tình hình lực lượng của đội bóng bị xáo trộn khá nhiều. Nhạc trưởng Xavi cùng tiền đạo Pedro đã chia tay đội bóng để tìm những bến đỗ mới, trong khi Neymar vẫn chưa điều trị xong căn bệnh quai bị gặp phải hồi giữa tháng 8.

    NHM chắc hẳn sẽ có lý do để lo lắng, song với HLV Luis Enrique không nghĩ thế. Chiến lược gia người Tây Ban Nha đã tính tới phương án mất Pedro khi thời gian qua luôn có những thử nghiệm ở vị trí của cầu thủ 28 tuổi. Đó chính là 2 cầu thủ trẻ Rafinha và Munir, những người cũng trưởng thành từ lò đào tạo trẻ La Masia.

    Trong trận tranh Siêu cúp châu Âu với Sevilla, Rafinha thậm chí còn đẩy Pedro lên băng ghế dự bị và chiếm 1 suất đá chính. Cầu thủ trẻ 22 tuổi đã khẳng định được tài năng bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1. Lối chơi đĩnh đạc, kỹ thuật cùng nhãn quan chiến thuật tuyệt vời của Rafinha giúp cầu thủ này nhận được sự tín nhiệm của HLV Enrique.

    Rafinga (trái) và Munir (phải) - 2 sản phẩm ưu tú của lò La Masia những năm qua

    Ngoài Rafinha, một cái tên khác cũng được ông thầy 45 tuổi trao cơ hội là tiền đạo trẻ Munir El Haddadi. Cầu thủ 19 tuổi được đánh giá là sản phẩm ưu tú của lò La Masia thời gian gần đây đang thi đấu tiến bộ vượt bậc khi có cơ hội được ăn tập cùng những đàn anh ở đội 1.

    Quan sát cách sử dụng nhân sự của HLV Enrique trong giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải mới cũng như các trận đấu tại siêu cúp châu Âu và siêu cúp Tây Ban Nha có thể thấy, Rafinha gần như sẽ là mắt xích thay thế tạm thời vị trí của Neymar để tạo thành "cây đinh 3" trên hàng công.

    Cũng liên quan tới việc Pedro ra đi, trung vệ Marc Bartra tuyên bố Barca vẫn là đội bóng "không thể ngăn cản" ở mùa giải này, dù rằng vừa để mất Siêu cúp Tây Ban Nha vào tay Bilbao.

    "Mất Xavi và Pedro không làm chúng tôi suy yếu. Tôi sẽ rất nhớ họ, nhưng khi Barca đã mất những cầu thủ tốt, chúng tôi sẽ nhận được những cầu thủ tương tự. Chúng tôi vẫn là một đội bóng có chất lượng, có một nhóm cầu thủ cây nhà lá vườn tuyệt vời".

    Vào đêm Chủ nhật này, Barca sẽ bắt đầu chiến dịch La Liga 2015/16 bằng chuyền làm khách tới sân San Mames của Bilbao. Cách đây 1 tuần, đội bóng xứ Catalan đã nhận thất bại tan tác 0-4 tại xứ Basque trong trận lượt đi Siêu cúp Tây Ban Nha và hòa 1-1 trong trận lượt về ở Nou Camp.

    VIDEO: Bilbao 4-0 Barca

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản
    Quang Minh • 17:06 ngày 22/08/2015

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay