Bóng Đá Plus trên MXH

Cứ chỉ trích, nhưng đừng mong lật đổ Perez
Hồ Phương • 09:01 ngày 16/07/2015
Sau những gì đã xảy ra trong mùa Hè 2015, Florentino Perez có lẽ đang là nhân vật bị ghét bỏ bậc nhất tại thành Madrid. Nhưng mặc kệ tất cả, vẫn không ai đủ sức mạnh kéo ông chủ tịch độc tài này ra khỏi chiếc ghế danh giá tại Bernabeu.
    KẺ THÙ CÔNG CHÚNG
    Florentino Perez đang trải qua những tháng ngày bão tố trên cương vị chủ tịch Real Madrid. Ông đã khiến dư luận dậy sóng với quyết định sa thải HLV Carlo Ancelotti để thay thế bằng Rafael Benitez, người chỉ giúp Napoli cán đích thứ 5 tại Serie A ở mùa 2014/15. Khi ấy, cỗ máy truyền thông của Perez vẫn đủ khéo léo để thuyết phục tất cả về một lựa chọn hợp lý, rằng Rafa vốn là một người Madrid đến tận xương tủy, trưởng thành từ lò đào tạo của CLB và khởi nghiệp HLV cũng từ Real Madrid Castilla.


    Nhưng sau khi Perez đưa ra quyết định phũ phàng thứ 2: tiễn chân Iker Casillas, nó đã biến thành một thảm họa truyền thông. Trong buổi lễ chia tay thủ thành từng có 25 năm gắn bó với sân Bernabeu, người ta đã nghe thấy những tiếng la ó như “Perez, từ chức đi” hay “Không được bán Ramos”.

    Chưa tiễn nốt Sergio Ramos, sức ép lên ông trùm xây dựng đã lên đến đỉnh điểm. Perez thậm chí giờ đã trở thành một dạng “kẻ thù công chúng”. Tuy nhiên, liệu sức ép ấy có đủ khiến ông rời khỏi cương vị hiện tại?

    AI LẬT NỔI PEREZ?
    Tháng 1/2009, Ramon Calderon từng buộc phải từ chức chủ tịch Real Madrid, sau khi 2 tờ báo Marca và El Mundo hợp sức phanh phui ra vụ hội viên giả và giả mạo phiếu bầu. Rõ ràng, áp lực từ truyền thông và dư luận có tác động không nhỏ tới chiếc ghế quyền lực nhất tại Bernabeu. Chỉ có điều, Perez không giống với Calderon và sẽ không đời nào từ chức, dù ông đã từng làm vậy vào tháng 2/2006, khi CLB Hoàng gia Tây Ban Nha chuẩn bị bước vào mùa thứ 3 không danh hiệu dưới triều đại của mình.

    Lật đổ Perez lại càng là điều không tưởng. Năm 2009, Perez đắc cử nhờ là ứng cử viên duy nhất có thể chi 57,389 triệu euro ký quỹ. Đến năm 2012, BLĐ Real Madrid lại tiếp tục sửa đổi một loạt quy định về ứng cử viên cho chức chủ tịch. Theo đó, người nào muốn tham gia chạy đua đến chiếc ghế quyền lực này phải là hội viên tối thiểu 20 năm (quy định cũ là 15 năm), đồng thời phải chứng minh được tài chính bằng khoản ký quỹ tương đương 15% ngân sách CLB. Con số này ở thời điểm năm 2013, khi Perez chiến thắng nhờ... không có đối thủ cạnh tranh là 80 triệu euro. Và đến kỳ bầu cử tới năm 2017, nó có thể lên tới 100 triệu euro.


    Đó là một con số khổng lồ, nhưng chẳng là gì với người đàn ông 68 tuổi đang sở hữu một đế chế xây dựng có trị giá hàng tỷ euro, và cũng luôn được các ngân hàng vây quanh chào mời những khoản vay ưu đãi. Những quy định ngặt nghèo ấy cũng biến Bernabeu gần như trở thành sân sau nhà Perez. Đến mức cựu chủ tịch Ramon Calderon từng nói đùa rằng, Perez chỉ còn thiếu mỗi nước ra quy định buộc các ứng cử viên cho chức chủ tịch Real Madrid phải có tên bắt đầu bằng chữ... “Flo”. Nói vậy để thấy, khả năng ông trùm xây dựng bị lật đổ là gần như bằng 0, kể cả khi nhiệm kỳ hiện tại kết thúc vào năm 2017.

    Vậy thì các Madridista chỉ còn hy vọng chờ Perez từ chức. Nhưng điều đó cũng rất khó xảy ra. Không lẽ, họ lại muốn Los Blancos tiếp tục trải qua 3 mùa giải trắng tay.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội