Bóng Đá Plus trên MXH

Xavi chia tay Barca, kí hợp đồng 2 năm với Al Sadd
Lý Nam • 21:56 ngày 21/05/2015
Cuối cùng thì điều gì phải đến cũng đã đến. Lão tướng Xavi vừa công bố quyết định chia tay Barca sau 24 năm gắn bó để gia nhập đội bóng Qatar, Al Sadd.
    Tiền vệ 35 tuổi đã gắn bó với đội bóng xứ Catalan kể từ khi anh 11 tuổi, thời điểm gia nhập lò đào tạo lừng danh La Masia trước khi trở thành một huyền thoại. Xavi đã có 750 trận thi đấu cho đội một, nhiều hơn bất kì cái tên lẫy lừng nào trong lịch sử Barca.

    “Tôi xin tuyên bố, tôi sẽ rời đội bóng sau mùa giải này”, Xavi nghẹn ngào nói trong buổi họp báo mới diễn ra. “Đây là quyết định cuối cùng, sau quãng thời gian rất khó khăn của cá nhân tôi”.

    “Barca đã đề nghị tôi một bản hợp đồng mới, một bản hợp đồng hậu hĩnh, nhưng tôi đã quyết định. Đã đến lúc rời Nou Camp”.

    “Tôi sẽ tiếp tục chơi bóng ở Al Sadd, một nơi đầy hứa hẹn. Tôi đã kí hợp đồng 2 năm với đội bóng này, kèm điều khoản gia hạn thêm 1 năm”.

    “Dù không thể kết thúc sự nghiệp tại Barca, tôi không cảm thấy thất vọng. Tôi muốn tiếp tục chơi bóng, nhưng phải ở một đẳng cấp thấp hơn. Ở đội bóng mới, tôi cũng có thể phát triển khả năng huấn luyện và thử thách mình trong vai trò giám đốc thể thao”.

    Một vài hình ảnh Xavi ở CLB mới:





    “Tôi đã dự định rời đi từ Hè năm ngoái, nhưng thật may vì tôi đã ở lại thêm 1 mùa”, lão tướng người Catalan tiếp tục. “Tôi vẫn cảm thấy mình có ích, mặc dù không còn là phần quan trọng trong đội hình xuất phát nữa”.

    “Tôi rất hài lòng, và chẳng thể đòi hỏi một sự nghiệp tuyệt vời hơn những gì mình đã có ở đây. Xin cám ơn các CĐV, và tôi cũng sẽ gửi lời chào với họ vào cuối tuần”.

    “Barca hiện tại có cơ hội lớn hoàn tất cú ăn ba. Chúng tôi có thể làm nên lịch sử”, Xavi tự tin tuyên bố.

    Theo AS, để thuyết phục được Xavi, Al Sadd đã phải chấp nhận chi ra 10 triệu euro mỗi năm. Lão tướng người Tây Ban Nha sẽ gắn bó với đội bóng này 2 mùa giải, kèm điều khoản gia hạn thêm 1 năm. Anh sẽ đóng vai trò vừa là cầu thủ, vừa là người cố vấn cho công tác đào tạo trẻ.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội