Bóng Đá Plus trên MXH

03h00 ngày 22/12, Bilbao vs Atletico: Chấm dứt cơn khát
22:45 ngày 21/12/2014
Atletico Madrid vừa trải qua 3 trận không thắng liên tiếp. Vì vậy, đã đến lúc thầy trò Diego Simeone phải vùng lên nếu không muốn rơi vào một cuộc khủng hoảng phong độ…
    Atletico vừa lần đầu trải qua 3 trận không thắng liên tiếp ở mùa này. Đầu tiên họ hòa 0-0 tại Juventus ở loạt cuối vòng bảng Champions League. Tiếp đến, Atletico bất ngờ bị Villarreal hạ gục 0-1 tại vòng La Liga gần nhất. Đến giữa tuần vừa rồi, Los Rojiblancos lại bị L’Hospitalet cầm chân 2-2 tại lượt về vòng 1/16 Cúp Nhà Vua.

    Đó không chỉ là lần đầu tiên mùa này Atletico không thắng 3 trận liên tiếp, mà còn kể từ hồi tháng 2 năm nay, khi họ bị Real liên tiếp đả bại tại bán kết Cúp Nhà Vua 2013/14, đồng thời còn để Almeria hạ gục tại La Liga trong thời gian xen kẽ 2 thất bại này.

    Không thể phủ nhận Atletico đang gặp khó khăn. Song thực tế mọi thứ không phải quá tồi tệ như người ta tưởng. Cần biết, trận hòa Juventus nói trên lại là một thành công của Atletico, khi đó chính là mục tiêu của họ ở trận này, nhằm đoạt ngôi đầu bảng Champions League. Trong khi đó, trận hòa L’Hospitalet mới đây cũng không ảnh hưởng tới thành tích của thầy trò HLV Simeone, khi họ đã thắng 3-0 ở lượt đi. Chỉ có thất bại trước Villarreal là đáng tiếc. 

    Chính vì vậy, NHM có thể tin tưởng, Atletico hoàn toàn có thể vùng lên mạnh mẽ sau cơn suy thoái nho nhỏ vừa rồi. Còn nhớ HLV Simeone và các học trò đã chơi tuyệt hay sau chuỗi 3 trận không thắng hồi mùa trước nói trên. Để rồi, Los Rojiblancos đã lên ngôi vô địch La Liga và đoạt ngôi á quân Champions League.


    Đúng là ở chuyến làm khách tại Bilbao đêm nay, Atletico gặp khó khăn khi thiếu vắng 2 trụ cột là tiền vệ số một Koke và chân sút hàng đầu Mario Mandzukic vì thẻ phạt. Ngoài ra, hậu vệ cánh Cristian Ansaldi cũng không kịp bình phục chấn thương.

    Song nên nhớ, Atletico trong kỷ nguyên Diego Simeone vốn đã quen với việc thiếu vắng các ngôi sao. Càng khó khăn, nửa đỏ-trắng thành Madrid lại càng kiên cường và mạnh mẽ hơn. Và hẳn mọi người đều nhớ, Atletico đã chơi những trận để đời cuối mùa trước như trận “chung kết” La Liga với Barca và chung kết Champions League với Real mà gần như không có chân sút số một Diego Costa (đều sớm rời sân đầu trận).

    Bilbao cũng không phải vật cản quá ghê gớm. Giữa tuần vừa rồi, họ cũng chỉ đánh bại được “chú lùn” Alcorcon 1-0 ở Cúp Nhà Vua (lượt đi hòa 1-1). Thầy trò HLV Ernesto Valverde cũng chưa thắng ở 2 vòng La Liga gần đây. Tại Champions League, Bilbao thậm chí còn sớm bị loại ngay từ vòng bảng. Chưa hết, đội bóng xứ Basque còn mất một loạt trụ cột ở trận này là Iraola, Iturraspe và Laporte vì chấn thương.


    THÔNG TIN
    Theo châu Á, Bilbao thắng 2 và thua 3 ở 5 trận gần đây, Atletico thắng 3 và thua 2 ở 5 trận vừa qua.
    Theo châu Á, Bilbao thắng 2 và thua 3 ở 5 trận sân nhà gần đây, Atletico thắng 4 và thua 1 ở 5 trận sân khách vừa qua.
    Cả 4 trận gặp nhau gần đây giữa 2 đội, 5/6 trận vừa qua của Bilbao và 5/7 trận sân khách gần nhất của Atletico đều có bàn thắng trong hiệp 1.

    ĐẶC BIỆT
    Không dưới 2 bàn: 11/12 trận gặp nhau gần đây giữa hai đội đều có không dưới 2 bàn. 4/6 trận vừa qua của Bilbao và 10/11 trận gần nhất của Atletico đều có kết quả tương tự.

    DỰ ĐOÁN: 1-2

    BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?
    Trần Hòa • 22:45 ngày 21/12/2014

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay