Bóng Đá Plus trên MXH

Nhận định bóng đá Man City vs Everton, 02h45 ngày 28/1: Hết duyên đại chiến
Minh Tâm • 06:31 ngày 27/01/2016
Để giành vé vào chung kết Cúp Liên đoàn, Man City cần phải đánh bại Everton với cách biệt ít nhất 2 bàn trong thời gian thi đấu chính thức. Đó không phải nhiệm vụ dễ dàng trong bối cảnh Man xanh thường xuyên hụt hơi ở những trận đấu quan trọng. Với phong độ trồi sụt hiện nay, họ có thể sẽ phải nhường vé đi tiếp cho Everton.
    Man City đang nỗ lực tìm lại phong độ từng giúp họ tạo ra cú bứt phá ngoạn mục ở giai đoạn đầu mùa giải. Nhưng sự cố gắng đó mới chỉ giúp họ hoàn thành được nửa công việc. Những trận gần đây, hàng công Man xanh đã tìm lại được sức mạnh hỏa lực. Mình Sergio Aguero ghi tới 4 bàn thắng, chỉ sau 2 trận gần nhất. Song tiền đạo người Argentina xuất sắc bao nhiêu, thì tuyến dưới Man xanh lại tệ bấy nhiêu. Trong cuộc so tài với West Ham cuối tuần qua, các hậu vệ Man City thi đấu tệ hại. Họ dễ dàng để đối phương ghi 2 bàn sau các pha phối hợp đơn giản. Lối phòng ngự tự sát khiến Man xanh chỉ có được một điểm, dù Aguero lập cú đúp.

    Đêm nay, thầy trò Manuel Pellegrini sẽ bước vào lượt về bán kết Cúp Liên đoàn với hàng phòng ngự thảm họa đó. Chấn thương của đội trưởng Vincent Kompany khiến Man City thiếu hẳn một thủ lĩnh ở tuyến dưới. Hậu quả là Man xanh phòng ngự một cách rời rạc, thiếu sự bọc lót giữa các vị trí.


    Trước West Ham, thủ môn Joe Hart đã 2 lần phải vào lưới nhặt bóng sau các pha tấn công chớp nhoáng. Thật không may cho Man City, bởi tốc độ và sức mạnh cũng là điểm đáng sợ nhất của Everton. Những hảo thủ như Romelu Lukaku, Arouna Kone, Gerard Deulofeu, Aaron Lennon… có thể giúp đội khách nhanh chóng đưa bóng tiếp cận cầu môn khi các hậu vệ Man xanh chưa có sự chuẩn bị.

    Trận gặp Everton đêm nay sẽ ảnh hưởng lớn đến tham vọng mùa giải của Man City, cũng như tương lai HLV Pellegrini. Thời gian gần đây, CLB chủ sân Etihad thường chơi không tốt ở những trận cầu quan trọng, đòi hỏi tính cân não. Trên mặt trận Premier League, họ mới chỉ thắng được một đại gia là Chelsea, vào thời điểm đội bóng này khủng hoảng trầm trọng. Những trận còn lại, Man City thua tan nát Liverpool, Arsenal và phải hết sức may mắn mới cầm hòa được Man United. Còn tại Cúp Liên đoàn, Man xanh đã gục ngã trước Everton ở bán kết lượt đi và có thể sẽ nhường vé đi tiếp cho đối thủ sau trận cầu đêm nay.

    CON SỐ
    2 Chỉ có 2 trận đấu giữa Man City và Everton kết thúc với tỷ số hòa không bàn thắng trong 30 lần đọ sức gần nhất giữa đôi bên. 

    4 Trận bán kết lượt về đêm nay giữa Man City và Everton mới chỉ là cuộc đụng độ thứ 4 giữa hai đội trong khuôn khổ Cúp Liên đoàn. 

    5 Man City chỉ để thua 5 trận trên sân nhà sau 14 trận tiếp đón Everton gần đây nhất.  

    9 Man City ghi tới 9 bàn thắng trong 2 trận gần đây trên sân nhà trong khuôn khổ Cúp Liên đoàn.

    THÔNG TIN
    Man City: Kolarov, Kompany, Mangala, Nasri và Bony chấn thương.
    Everton: Browning và Hibbert chấn thương. McCarthy, Besic và Mirallas có thể không kịp bình phục.
    Man City thua theo châu Á 3/5 trận vừa qua.
    Everton bất bại theo châu Á 4/6 trận gần đây.
    Everton đã thắng theo châu Á tới 10/12 trận trên sân khách gần nhất.

    ĐẶC BIỆT
    Tổng bàn thắng chẵn
    Trong 6 trận đã đấu vừa qua của CLB Everton, có 4 trận đấu kết thúc với tổng bàn thắng là số chẵn. 6/9 cuộc đối đầu gần đây giữa Man City và Everton cũng có số bàn thắng chia hết cho 2. Đây là cơ sở để có thể tin rằng, tổng bàn thắng chẵn sẽ xuất hiện ở trận này.

    ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
    Man City: Hart; Sagna, Otamendi, Demichelis, Clichy; Fernandinho, Yaya Toure; De Bruyne, Silva, Sterling; Aguero.
    Everton: Howard; Coleman, Stones, Funes Mori, Baines; Barry, Cleverley; Deulofeu, Barkley, Kone; Lukaku.

    DỰ ĐOÁN: 2-2

    BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay