Bóng Đá Plus trên MXH

Tường thuật Arsenal 4-0 Aston Villa
Minh Đức • 22:15 ngày 30/05/2015
Những pha lập công của Walcott, Sanchez, Mertesacker và Giroud giúp Arsenal vượt qua Aston Villa với tỉ số 4-0, qua đó bảo vệ thành công chức vô địch FA Cup và trở thành đội bóng giàu thành tích nhất tại giải đấu này.

    22h15': Điều khiển trận đấu này là trọng tài chính Jonathan Moss. Trợ lý là các ông Darren England và Simon Bennett. Trọng tài thứ 4 là ông Craig Pawson.


    Ông Moss (đi đầu) và các cộng sự điều khiển trận đấu này
    22h23': Sau đây là quang cảnh bên ngoài và trong sân Wembley. Thời tiết đang rất thuận lợi. Các CĐV hai đội đang đổ về sân đấu này từ các ngả đường.






    22h30': ĐỘI HÌNH RA SÂN
    Arsenal: Szczesny, Bellerin, Mertesacker, Koscielny, Monreal, Coquelin, Cazorla, Ramsey, Ozil, Sanchez, Walcott.
    Dự bị: Ospina, Gibbs, Gabriel, Flamini, Wilshere, Oxlade-Chamberlain, Giroud.

    Aston Villa: Given, Hutton, Vlaar, Okore, Richardson, Westwood, Delph, Cleverley, Grealish, N'Zogbia, Benteke.
    Dự bị: Guzan, Bacuna, Sinclair, Agbonlahor, Cole, Sanchez, Baker.


    22h35': Một thông tin thú vị khi biết rằng, trận chung kết FA Cup năm nay cũng là trận đấu thứ 6 có sự góp mặt của 2 đội bóng có chữ cái đầu tiên giống nhau (ở đây là chữ A). Đây là lần đầu tiên xảy ra trường hợp này kể từ năm 2004.
    22h50': Nên biết, nếu Arsenal vô địch FA Cup mùa này, suất dự sơ loại Europa League mùa sau sẽ được dành cho đội xếp thứ 7 tại Premier League mùa vừa rồi (Southampton). Trong khi đó, nếu giành chiến thắng trước Arsenal, Aston Villa sẽ là đội chiếm suất này.


    23h00': Đây là lần thứ 19 Arsenal góp mặt trong các trận chung kết FA Cup, nhiều hơn bất kỳ đội nào khác trong lịch sử 144 năm của giải đấu này. Trong 3 mùa FA Cup gần nhất, "Pháo thủ" đã ghi được 33 bàn, để lọt lưới 14 lần và giữ sạch lưới 5 trận.


    23h10': Cựu trung vệ M.U, Rio Ferdinand đang có mặt tại sân Wembley để làm công tác bình luận. Anh đang có đôi chút giao lưu với các cầu thủ Arsenal. Các cầu thủ hai đội đang có những màn khởi động trên sân.




    23h25': Các cầu thủ đã trở lại đường hầm để chuẩn bị bước ra sân. Trận đấu sẽ được bắt đầu trong 5' nữa. Đang có những màn hát đồng ca rất xúc động diễn ra trên sân Wembley.
    1': Trận đấu bắt đầu!
    3': Như thường lệ, Arsenal chủ động cầm bóng và tổ chức ngay từ đầu. Tuy nhiên Aston Villa đang chơi áp sát rất nhanh bên phần sân nhà. Khu vực giữa sân đang tỏ ra rất nóng bỏng.
    6': Liên tục những đường bóng bổng được tạo trong cách tình huống lên bóng của hai đội. Các cầu thủ Aston Villa đang chủ động đá rát và tích cực tranh chấp, trong khi Arsenal vẫn đang chơi rình rập.
    8': Ron Vlaar vừa có một pha phá bóng kịp thời từ tình huống căng ngang sệt rất khó chịu của Cazorla trong vòng 16m50. Arsenal đang bắt đầu có được sự tự tin trong lối chơi.
    11': Walcott đang tỏ ra khá đơn độc ở vị trí tiền đạo cao nhất của Arsenal. Trong khi đó, dưới sự dẫn dắt của Fabian Delph, Aston Villa vẫn đang duy trì lối chơi rất khó chịu.


    13': Aston Villa đang phòng ngự khu vực và trong phạm vi hẹp cực tốt. Cự ly đội hình của họ đang được bố trí rất cân bằng, điều khiến Arsenal gặp khó khăn trong việc tổ chức tấn công.
    14': Thẻ vàng cho Tom Cleverley sau tình huống ngáng chân thô thiển với Nacho Monreal bên phía Arsenal. Đây là thẻ vàng đầu tiên của trận đấu này.
    15': Given cứu thua! Thủ thành Shay Given vừa có một pha bay người đẩy bóng xuất thần sau tình huống đánh đầu cận thành của Koscielny trong vòng 16m50 sau pha đưa bóng vào bằng chân phải của Oezil.

    17': Ramsey bỏ lỡ cơ hội! Bellerin có một pha đi bóng hết sức nỗ lực bên cánh phải và đưa bóng vào khá đẹp cho Ramsey đang băng vào, tuy nhiên cú đệm bóng trong tư thế bị truy cản của Ramsey đi ra cạnh lưới một cách đáng tiếc.
    21': Ramsey tiếp tuc bỏ lỡ cơ hội! Nhận bóng rất thuận lợi trong vòng 16m50 sau cú vẩy bóng của Oezil, nhưng Ramsey lại sút bóng vọt xà ở khoảng cách chỉ 8m. Rất đáng tiếc!

    24': Arsenal vẫn đang chơi chủ động hơn, tuy nhiên họ đang tỏ ra chưa chau chuốt ở những tình huống cuối cùng. Trong khi đó Aston Villa vẫn đang cho thấy được sự gai góc của mình.


    26': Walcott vừa có cơ hội rất rõ ràng để mở tỉ số trận đấu, song cú đệm bóng cận thành của anh lại bị Richardson chặn lại một cách quả cảm. Cách lên bóng của Arsenal đang tỏ ra rất khó lường.
    29': Thủ thành Shay Given đã phải chờ đợi 17 năm cho một trận chung kết FA Cup. Ở lần gần nhất vào năm 1998, anh cũng đã thất bại trước Arsenal (khi đó đang khoác áo Newcastle). Given đang chơi rất chắc chắn từ đầu trận đấu này.
    33': Thẻ vàng cho Alan Hutton sau pha phạm lỗi thô bạo với Alexis Sanchez. Thẻ vàng thứ 2 của trận chung kết, và cũng là thẻ vàng thứ 2 của Aston Villa.
    37': Có cảm giác Arsenal đang đôi chút vội vàng trong những pha phối hợp lên bóng. Tốc độ chơi bóng của họ cao nhưng sự chính xác là một vấn đề. Trong khi đó, Aston Villa vẫn tỏ ra rất tiềm ẩn trong những pha tấn công của mình.
    40': VÀOOO!!! Arsenal 1-0 Aston Villa

    Walcott đã có một pha băng vào như một tia chớp trong vòng 16m50, nhận đường bóng bật ra và tung cú sút trái phá bằng chân trái mở tỉ số cho Arsenal.

    45': Hiệp 1 trận đấu sẽ có 2 phút bù giờ. Arsenal sau khi có bàn mở tỉ số đang chơi rất hưng phấn. Aston Villa sẽ cần giờ giải lao để trấn tĩnh lại tinh thần.
    45'+2: Hiệp 1 kết thúc! Arsenal tạm dẫn Aston Villa với tỉ số 1-0 sau pha lập công của tiền đạo Theo Walcott.
    46': Hiệp 2 bắt đầu!
    49': Aston Villa sẽ cần một vài sự thay đổi người nếu muốn có sự đổi khác về mặt thế trận. Sinclair và Agbonlahor đang là những người khởi động ngoài đường piste.
    50': VÀOOO!!! Arsenal 2-0 Aston Villa

    Alexis Sanchez nâng tỉ số lên 2-0 cho Arsenal bằng một cú sút tầm xa hoàn hảo đi vào góc chính diện, bóng đi liệng và lạ khiến Given bó tay dù anh có vị trí bắt bóng tốt.

    53': Agbonlahor là người được tung vào sân thay cho N'Zogbia. Đây là thời điểm Aston Villa cần phải tấn công, bởi họ không còn gì để mất nữa rồi.
    57': Với pha lập công vừa rồi, Sanchez đã trực tiếp góp công vào 5 bàn thắng (4 ghi bàn, 1 kiến tạo) trong 6 lần góp mặt tại FA Cup mùa giải năm nay. Anh cũng là cầu thủ người Chile thứ 2 ghi bàn trong lịch sử các trận chung kết FA Cup.
    60': Nếu không thể vùng lên trong những phút sắp tới, nhiều khả năng là Aston Villa sẽ thua thảm ở trận này. Số phận đang hoàn toàn nằm trong tay họ: vùng lên hoặc là chết!
    62': VÀOOO!!! Arsenal 3-0 Aston Villa

    Trung vệ Mertesacker là người bật cao đánh đầu chính xác từ quả phạt góc bên cánh phải, nâng tỉ số lên 3-0 cho Arsenal và gần như đã kết thúc mọi hy vọng của Aston Villa.



    67': Thế trận gần như đã an bài cho đến thời điểm này. Hiệp 2 thực sự là thời điểm sụp đổ của Aston Villa khi họ gần như đã vỡ trận trước lối chơi đầy hưng phấn của đối thủ.
    69': Aston Villa có sự thay đổi người: Bacuna vào sân thay cho Richardson. Những sự thay đổi người không còn nhiều ý nghĩa của HLV Tim Sherwood.
    72': Arsenal đang chơi trùng xuống, nhường thế trận cho Aston Villa. Tuy chỉ đang tìm kiếm một bàn thắng danh dự nhưng xem ra Aston Villa vẫn đang gặp nhiều khó khăn.
    76': Walcott bỏ lỡ cơ hội! Nhận bóng từ đường chuyền bổng hợp lý của Ramsey, tuy nhiên cú sửa lòng của Walcott khi đối mặt với Given lại đi quá thiếu chính xác.
    77': Arsenal có 2 sự thay đổi người: Walcott và Oezil rời sân, Wilshere và Giroud vào sân. Arsenal vẫn đang có 1 cầu thủ bản địa trên sân vào lúc này.


    80': Coquelin có vẻ như đã phạm lỗi với Agbonlahor, tuy nhiên trọng tài Moss đã không thổi phạt. Điểm phạm lỗi khá nhạy cảm, ở ngay trên vạch 16m50.
    85': Aston Villa vẫn đang rất nỗ lực, tuy nhiên họ không thể gây khó dễ cho Arsenal bởi chất lượng lối chơi quá nghèo nàn. Trong khi đó Arsenal tiếp tục triển khai lối chơi nhẩn nha.
    89': Oxlade-Chamberlain vào sân thay cho Sanchez. Một trận đấu thể hiện đẳng cấp không thể bàn cãi của Sanchez. Anh chắc chắn sẽ vẫn là nhân tố sống còn của Arsenal mùa tới.
    90'+2: VÀOOO!!! Arsenal 4-0 Aston Villa

    Giroud phá bẫy việt vị thành công, nhận đường tạt sệt của Oxlade-Chamberlain, đệm bóng tung lưới Given, ấn định chiến thắng 4-0 cho Arsenal.

    90'+3: Hết giờ! Arsenal đã vượt qua M.U để trở thành đội bóng giành cúp FA nhiều nhất trong lịch sử giải đấu này, với 12 lần bước lên bục vinh quang!

    VIDEO: Arsenal 4-0 Aston Villa

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay