Bóng Đá Plus trên MXH

Chung kết FA Cup: Wenger nên chọn Ospina
Trang Anh • 14:00 ngày 29/05/2015
Lựa chọn thủ môn bắt chính trận chung kết FA Cup (30/5) đang trở thành vấn đề đau đầu với HLV Arsene Wenger. Kể từ khi tân binh David Ospina thể hiện được phong độ xuất sắc trong khung gỗ Arsenal, để công bằng hơn với Wojciech Szczesny, HLV Wenger đành phải chia sân chơi cho 2 thủ thành.
    Ở Premier League, Ospina nghiễm nhiên bắt chính và tại các cúp, khung gỗ sẽ được nhường cho Szczesny. Tuy nhiên, đây là một trận chung kết và Wenger dĩ nhiên phải lựa chọn những gì tốt nhất cho trận đấu quan trọng này. Và khi đặt 2 thủ thành Ospina - Szczesny lên bàn cân so sánh, rõ ràng là việc chọn Ospina an toàn hơn rất nhiều so với đồng nghiệp người Ba Lan.

    Tại Premier League mùa này, phải trung bình 3,18 cú sút của đối thủ, Ospina mới chịu khuất phục một lần, trong khi đó chỉ số này của Szczesny chỉ là 1,4. Đây là chỉ số rất quan trọng cho thấy Szczesny là lựa  chọn cực kỳ thiếu an toàn cho một trận đấu hệ trọng như chung kết FA Cup.


    Ospina đồng thời được đánh giá cao hơn so với Szczesny ở cả hiệu quả của các tình huống phát động tấn công. Trong khi cự ly trung bình của một đường chuyền Szczesny phát động chỉ đạt 36 mét thì những cú ném bóng hoặc phát động bằng chân của Ospina lên tới 42 mét. Trong một trận chung kết, phản công nhanh là một trong những vũ khí cực kỳ lợi hại và nếu muốn dùng vũ khí này thật tốt, Ospina chính là cái tên thích hợp.

    Trang mạng Independent cũng vừa thực hiện một cuộc thăm dò ý kiến để nắm được nguyện vọng của các CĐV Pháo thủ. Kết quả một lần nữa ủng hộ Ospina hoàn toàn khi có tới 77% trong tổng số hơn 1.000 lượt độc giả bầu chọn cho rằng thủ thành người Colombia xứng đáng bắt chính trong trận đấu với Aston Villa hơn so với Szczesny.

    Vì tất cả những lý do trên, David Ospina nên là người đứng trong khung gỗ Pháo thủ cho trận chung kết FA Cup.

    Ospina hơn Szczesny mọi chỉ số


    Xét về các chỉ số quan trọng của một thủ môn, thủ thành Ospina hơn người đồng nghiệp Szczesny ở tất cả những thống kê quan trọng nhất. Wenger nên chọn anh vì những thống kê này.

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay