Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
"Arsenal thua vì không có thủ lĩnh"
TRÍ CÔNG • 15:27 ngày 29/03/2014
Chứng kiến những trận thua liên tiếp của Pháo Thủ thời gian gần đây, cựu tiền vệ Robert Pires cho rằng nguyên nhân xuất phát từ việc “Pháo thủ” thiếu đi một thủ lĩnh.
    * CĐV nhận định Arsenal sẽ có điểm trước MC

    Rạng sáng mai (theo giờ Việt Nam), Arsenal sẽ có cuộc tiếp đón Man City trên sân nhà Emirates. Hiện tại, thầy trò HLV Arsene Wenger đã kém đội đầu bảng Chelsea đến 6 điểm và không còn nhiều cơ hội giành chức vô địch mùa này.

    Lý do là bởi Arsenal đã để thua quá nhiều trước những đối thủ trực tiếp cạnh tranh trực tiếp ngôi vô địch. Đáng nói hơn, đó đều là những trận thua rất đậm. Pháo thủ đã để thua 0-4 chỉ sau 20 phút bóng lăn trong trận thua trước Liverpool tại Anfield (Arsenal thua chung cuộc 1-5). 6 ngày sau đó, họ lại nhận thêm kết quả tồi tệ 0-6 trước Chelsea. Thêm một lần nữa, Arsenal để đối phương nã đạn đến 4 lần trong hiệp 1. Và cả Man City, đối thủ mà Arsenal sẽ tiếp đón ở trận đấu tới, cũng đã đè bẹp họ 6-3 ở trận lượt đi giữa 2 đội tại Etihad.



    Chứng kiến những trận thua mất mặt đó, cựu tiền vệ của Arsenal, Robert Pires cho rằng nguyên nhân khiến Pháo thủ dễ dàng sụp đổ như vậy là bởi họ đã thiếu đi tính thủ lĩnh trong lối chơi. Vốn đã từng thi đấu bên cạnh những cầu thủ như Tony Adams, Martin Keown, Patrick Vieira và cùng họ giành 2 chức vô địch giải Ngoại hạng Anh và 3 cúp FA, Pires hiểu rằng vấn đề của Arsenal lúc này là cần một thủ lĩnh.

    “Trong hoàn cảnh đội bóng đã để thua 2-0 chỉ sau 10 phút, chắc chắn họ cần một thủ lĩnh làm điểm tựa. Đó thực sự rất quan trọng. Tôi đã thi đấu bên cạnh Tony Adams, Martin Keown, Lee Dixon và David Seaman. Chắc chắn nếu có họ, Arsenal sẽ không bao giờ để thua đậm trước Man City, Liverpool hay Chelsea như thế”.

    “Thỉnh thoảng trong bóng đá có những diễn biến điên rồ, ví dụ như trận đấu tại Stamford Bridge hôm thứ Bảy vừa qua. Nhưng nếu có thủ lĩnh trên sân, họ sẽ trấn an tinh thần cho các đồng đội. Họ sẽ không để điều gì xảy ra tồi tệ với đội bóng. Bởi đó được coi như là những trận chung kết mang tính chất quyết định. Nếu muốn giành danh hiệu, đội bóng phải chiến thắng những trận đấu đó”.

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay