Bóng Đá Plus trên MXH

Tường thuật Tottenham 0-0 Liverpool
Việt Dũng • 18:59 ngày 17/10/2015
Bị Tottenham dồn ép trong phần lớn thời gian, nhưng phong độ xuất sắc của thủ thành Simon Mignolet đã giúp Liverpool giành 1 điểm đầu tiên dưới triều đại Juergen Klopp.

    17h45: Đội hình xuất phát
    Tottenham: Lloris; Walker, Alderweireld, Vertonghen, Rose; Dembele, Alli, Lamela, Eriksen, Chadli; Kane
    Dự bị: Vorm, Njie, Trippier, Townsend, Wimmer, Winks, Davies
    Liverpool: Mignolet; Clyne, Skrtel, Sakho, Moreno; Lucas, Can, Lallana, Coutinho, Milner; Origi
    Dự bị: Bogdan, Toure, Allen, Ibe, Sinclair, Teixeira, Randall.
    17h55: Klopp mất hết tiền đạo, Tottenham thay Dier bằng Dembele
    Nếu như đội chủ nhà có lực lượng gần như mạnh nhất với duy nhất vị trí của Eric Dier bị treo giò được thay bằng Moussa Dembele, thì Liverpool ra quân với tiền đạo trẻ Divock Origi dẫn dắt hàng công thay Daniel Sturridge bị chấn thương đầu gối.

    Trước đó, Juergen Klopp đã mất cả Danny Ings, Christian Benteke cũng vì chấn thương. Trong trường hợp xấu nhất, Liverpool chỉ có tài năng 19 tuổi Jerome Sinclair dự bị cho Origi. Ngoài ra, Adam Lallana cũng sẽ có lần ra sân trong đội hình xuất phát đầu tiên kể từ tháng 8.



    HLV Klopp và các cầu thủ Liverpool có mặt tại White Hart Lane
    Thống kê:
    - Gerard Houllier là HLV Liverpool duy nhất từng giành chiến thắng trong kỉ nguyên Premier League ngay ở trận ra mắt (cùng làm việc với Roy Evans năm 1998).
    18h20: Sau khi xem các học trò khởi động, Klopp dõi mắt sang phía bên kia say sưa theo dõi cầu thủ Tottenham chuẩn bị cho trận đấu.

    18h30: Danny Murphy (chuyên gia BBC, cựu cầu thủ Liverpool): "Moussa Dembele trở lại nhờ những chấn thương của đồng đội và sẽ cần chứng tỏ mình. Tôi cũng rất háo hức xem Dele Alli thi đấu. Tôi hy vọng Erik Lamela sẽ sớm tìm lại sự tự tin khi được trao cơ hội thi đấu thường xuyên". 

    "Nhưng nếu Harry Kane gặp chấn thương, họ sẽ không còn ai thay thế ở đẳng cấp tương xứng. Dẫu sao, Spurs cũng đã có màn khởi đầu ấn tượng, và đây hứa hẹn sẽ là một buổi chiều khó khăn với Liverpool".
    18h35: Tottenham đang có hàng thủ tốt nhất giải Ngoại hạng với chỉ 7 bàn thua. Họ là đội duy nhất bất bại kể từ vòng đấu thứ hai, thắng 3 và hòa 4 trong 7 vòng gần nhất.

    Vertonghen đang giúp Tottenham phòng ngự tốt
    18h40: Klopp đã có những dặn dò riêng với Origi. Đây mới là lần đầu tiên cầu thủ người Bỉ ra sân trong đội hình xuất phát của Liverpool, sau vỏn vẹn 16 phút thi đấu tại giải Ngoại hạng ở trận gặp M.U. Chiến lược gia người Đức cũng mới tiết lộ ông từng muốn đem về chân sút này khi còn dẫn dắt Dortmund.

    Klopp dặn dò Origi trước trận đấu
    18h45: Trận đấu bắt đầu! Liverpool giao bóng trước.
    3': Liverpool đang thể hiện được những điểm mới mẻ với đội hình dâng cao pressing và cho Spurs rất ít khoảng trống ở trung lộ.
    7': Liverpool đang có những phút đầu dồn ép đối phương bằng một lối chơi rất quyết tâm. Tuy nhiên, cũng từ một tình huống quá nhiệt mà Lallana đã phạm lỗi với Nacer Chadli.

    Hình ảnh thể hiện niềm tin tuyệt đối của CĐV Liverpool dành cho tân HLV trưởng
    10': Bóng dội xà ngang! Quả phạt góc bên cánh phải của Milner tìm tới cái đầu của Emre Can, trước khi Origi dứt điểm nối cận thành đưa bóng trúng khung gỗ.
    11': Chadli đã không thể tiếp tục thi đấu sau pha va chạm với Lallana và buộc phải rời sân nhường chỗ cho Clinton N'Jie.


    Chadli chấn thương sớm và phải nhường chỗ cho N'Jie
    14': Spurs có vẻ vẫn chưa thể bắt nhịp với trận đấu do cách chơi pressing và giữ cự li đội hình quá tốt của đội khách. Họ bế tắc trong tấn công và thường xuyên để mất bóng.

    16': Sakho có đường chuyền hỏng khiến Mignolet phải vất vả băng ra truy cản Eriksen. Ngay sau đó là pha phạm lỗi khá nguy hiểm của Milner với Danny Rose bên hành lang phải.
    22': Tottenham đang giành lại quyền kiểm soát thế trận, nhưng những pha lên bóng của họ vẫn bị đẩy sang hai cánh và thường kết thúc trong bế tắc.
    28': Không vào! Lallana để mất bóng rất nguy hiểm tạo cơ hội cho N'Jie thoát xuống dứt điểm chéo góc, rất may là Mignolet đã xuất sắc đẩy bóng ra.

    34': Thêm một pha không chiến tốt của Liverpool, từ đường phạt góc của Milner. Nhưng lần này Skrtel vẫn chưa thể dứt điểm qua đám đông hậu vệ áo trắng trước khung thành Lloris.
    35': Thẻ vàng đầu tiên của trận đấu dành cho James Milner, lại từ một tình huống phạm lỗi với Rose.

    Milner đã có một vài pha phạm lỗi với Rose ở biên phải
    37': Không vào! Hai cơ hội dứt điểm liên tiếp của Tottenham trước khung thành Mignolet sau một sai lầm của Sakho và Skrtel, nhưng thủ thành người Bỉ vẫn tỏ ra xuất sắc.

    41': Bóng vọt xà! N'jie đi bóng từ cánh trái rồi dứt điểm hiểm hóc qua đầu Mignolet, đường bóng đi cao hơn một chút so với khung thanfhc ủa Liverpool.
    43': Hai pha dứt điểm từ xa liên tiếp của Liverpool. Tình huống đầu tiên Emre Can không thể sút qua người hậu vệ chủ nhà, trước khi Coutinho dứt điểm quá hiền.
    45': Không vào! Pha dứt điểm cận thành của Harry Kane không thể thắng được Mignolet. Hiệp 1 sẽ có 2 phút đá bù giờ.
    45+1': Dấu ấn đầu tiên của Origi trên hàng công đội khách, với pha dẫn bóng tốc độ bên cánh phải. Tuy nhiên quả căng ngang của anh đã trở nên quá nhanh so với Coutinho ở phía trong.
    45+2': Hiệp 1 kết thúc. Hai đội rời sân tạm nghỉ với tỉ số hòa 0-0
    Juergen Klopp có thể hài lòng với khởi đầu của Liverpool với lối đá đã manh nha "gegenpressing", có điều vẫn còn chưa nhuần nhuyễn. Ông cũng đã giúp The Kop chơi tốt hơn ở những tình huống phạt góc, một trong những điểm yếu nhất của CLB này dưới thời Brendan Rodgers. Trong khi đó, Tottenham càng chơi càng hay và nếu như Harry Kane đạt phong độ tốt hơn, bàn mở tỉ số có lẽ đã thuộc về chủ nhà.

    46': Hiệp 2 bắt đầu!
    47': Đường chuyền về bất cẩn của Can khiến Liverpool bị đặt vào thế nguy hiểm ngay từ những phút đầu hiệp 2.
    51': Liên tiếp những tình huống xử lý mạo hiểm và luống cuống của hàng phòng ngự Liverpool. Trên mặt trận tấn công họ cũng đang tỏ ra bế tắc với Lallana và Coutinho bị kèm rất chặt, còn Origi thì quá đơn độc.
    56': Eriksen cầm bóng trước vòng 16m50 của Liverpool nhưng không thể tìm được kẽ hở và phải chuyền sang cánh phải cho Walker dứt điểm từ xa, đường bóng dễ dàng bị Mignolet bắt gọn.
    59': Lamela nhận thẻ vàng sau tình huống va chạm với Moreno.
    61': Tốc độ trận đấu đang chùng xuống do những pha phạm lỗi cũng như sự bế tắc của hàng công hai đội. Tuy nhiên, vấn nạn chấn thương cũng chẳng cho Pochettino và Klopp nhiều lựa chọn nhân sự để thay thế.
    67': Lallana dẫn bóng vào vòng cấm và ngã trước sự truy cản của Dele Alli nhưng trọng tài không thổi penalty cho Liverpool.

    69': Danny Murphy: "Đây là Dembele tôi biết và yêu mến. Cậu ấy đã không thường xuyên thể hiện phong độ này trong màu áo Tottenham, nhưng đang là cầu thủ hay nhất của Spurs ngày hôm nay".
    71': Kyle Walker bị đau và phải nằm sân sau pha nỗ lực rướn người truy cản Emre Can. Pochettino đang phải tính tới thêm một phương án thay người bất đắc dĩ nữa. Wimmer đã khởi động ngoài đường piste.
    76': Quả phạt góc của đội chủ nhà, được kết thúc bằng cú sút xa vọt xà của cầu thủ đã có thể tiếp tục thi đấu Kyle Walker.
    78': Không vào! Coutinho khởi đầu pha phản công nhanh bằng đường chuyền cho Origi ở vị trí thuận lợi chếch bên cánh trái. Pha dứt điểm góc hẹp của tiền đạo này đã trở nên quá dễ dàng với thủ môn Lloris.

    81': Klopp có sự thay đổi người đầu tiên. Lallana rời sân nhường chỗ cho Joe Allen, với một cái ôm rất thân tình từ ông thầy người Đức.
    84': Vẫn không vào! Eriksen nhả bóng cho Kane dứt điểm từ ngoài vòng cấm ở tư thế thuận lợi nhưng một lần nữa Mignolet lại xuất sắc đẩy bóng ra.

    87': Sự thay đổi người thứ 2 của Tottenham và cả Liverpool. Andros Townsend vào sân thay Lamela, còn Coutinho rời sân nhường chỗ cho Jordon Ibe.
    89': Bóng chệch cột dọc! Cơ hội hiếm hoi cho Liverpool trong hiệp 2 từ tình huống sút xa khá tốt của Emre Can.
    90': Thẻ vàng cho Lucas vì tình huống phạm lỗi với Kane. Hiệp 2 sẽ có 3 phút đá bù giờ.
    90+1': Milner bị Alli phạm lỗi ngay sát vòng cấm địa của Tottenham. Tuy nhiên quả đá phạt sau đó do Moreno thực hiện lại khá tồi.
    90+3': Trận đấu kết thúc với tỉ số hòa không bàn thắng giữa Tottenham và Liverpool.

    VIDEO: Tottenham 0-0 Liverpool 

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay