Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Oxlade-Chamberlain tỏa sáng trước Chelsea: Cơn đau đầu dễ chịu của Wenger
Minh Nhi • 06:03 ngày 03/08/2015
Trận tranh Community Shield được quyết định bởi pha lập công duy nhất của Oxlade-Chamberlain. Một lần nữa, khi các tiền đạo không lập công thì hàng tiền vệ dồi dào sức mạnh đã mang về chiến thắng cho Pháo thủ. Wenger đang gặp một “cơn đau đầu” dễ chịu bởi ông có quá nhiều tiền vệ chất lượng.
    CHAMBERLAIN TỎA SÁNG
    Trước Chelsea, Chamberlain được Arsene Wenger lựa chọn đá chính ở vị trí tiền vệ tấn công lệch phải. Và tiền vệ người Anh không phụ sự tin tưởng của Wenger. Pha solo rồi sút tung lưới Chelsea của Chamberlain là tình huống xử lý ở đẳng cấp rất cao. Quan trọng nhất, Chamberlain đã ghi bàn duy nhất mang về chiến thắng của Arsenal.

    Mùa giải trước, Chamberlain thường xuyên dính chấn thương. Anh chỉ đá có 23 trận ở Premier League 2014/15. Chamberlain cũng không được đảm bảo một vị trí cố định nào trên hàng tiền vệ Arsenal. Khi thì Wenger bố trí anh đá tiền vệ trung tâm. Khi thì Giáo sư người Pháp kéo anh lên đá tiền vệ tấn công lệch trái, hoặc lệch phải. Ám ảnh chấn thương vặt vãnh, cùng với việc không được chơi ở một vị trí nhất định đã khiến Chamberlain đã có một mùa bóng thiếu ấn tượng. 

    Chelsea 0-1 Arsenal (Cúp Community Shield 2015)

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản


    Lần đầu tiên phá lưới Chelsea
    Pha lập công vào lưới Chelsea tối qua là lần đầu tiên Ox-Chamberlain sút tung lưới The Blues trong sự nghiệp. Tính đến thời điểm này, tiền vệ người Anh đã có 5 lần đụng độ Chelsea, ghi 1 bàn và có 2 pha kiến tạo.
    Tuy nhiên, với việc ghi bàn quyết định mang về thắng lợi cho Arsenal trong trận tranh Community Shield, Chamberlain đã có màn khởi động cho mùa giải mới xuất sắc. Liệu anh đã sẵn sàng vượt qua nỗi ám ảnh thất vọng mùa trước để khẳng định chỗ đứng ở đội hình Arsenal mùa bóng năm nay? Nên nhớ, tài năng của Chamberlain đã được thừa nhận từ lâu. 

    WENGER KHÓ XỬ
    Việc Chamberlain tỏa sáng ngay khi được giao vị trí tiền vệ tấn công lệch phải khiến Wenger giờ lại đang phải chịu cơn đau đầu… dễ chịu. Lý do là bởi ông đang có quá nhiều trong tay tiền vệ xuất sắc. Jack Wilshere, Theo Walcott, Chamberlain, Mesut Oezil, Aaron Ramsey, Santi Cazorla…, đó đều là những cái tên mà bất kỳ HLV nào trên thế giới cũng phải thèm muốn. Chọn ai, bỏ ai, chắc chắn sẽ là công việc không hề đơn giản với Wenger. 

    Cuối mùa giải trước, Wenger đã xếp Wilshere đã tiền vệ tấn công lệch phải. Hồi tháng 6 vừa qua, Wilshere cũng lập cú đúp cho tuyển Anh bằng 2 cú sút tuyệt đẹp. Wilshere chấn thương nên không được đá chính ở trận tranh Community Shield. Nhưng khi anh trở lại, liệu Wenger có đưa Wilshere trở lại đá chính ở chỗ mà Chamberlain vừa chơi cực hay?

     

    Aaron Ramsey cũng là quân bài yêu thích của Wenger. Tối qua, anh đá tiền vệ tấn công lệch trái. Nhưng nên nhớ, đó là vị trí mà Alexis Sanchez thường xuyên đảm nhiệm mùa trước. Sanchez vắng mặt ở Community Shield vì vẫn đang trong kỳ nghỉ sau Copa America 2015. Sanchez là ngôi sao sáng nhất của Arsenal mùa trước. Khi trở lại, một vị trí chính thức dành cho Sanchez là điều đương nhiên. Vậy thì Ramsey sẽ đá ở đâu? Kéo Ramsey xuống đá cặp tiền vệ trung tâm trong sơ đồ 4-2-3-1 cũng không ổn vì ở đó, Santi Cazorla và Coquelin dường như đang trở thành sự lựa chọn số 1 của Wenger. 

    Nói vậy để thấy, Wenger quả thực đang có trong tay quá nhiều tiền vệ chất lượng. Thậm chí, Wenger có thể xếp 2 đội hình với 2 hàng tiền vệ có sức mạnh tương đương. Đó sẽ là cơn đau đầu cho Giáo sư người Pháp. Nhưng đó cũng là cơn đau đầu mà bất kỳ HLV nào cũng muốn... được nhận. 

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay