Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Newcastle: Cậy nhờ McClaren
Quang Minh • 19:34 ngày 27/07/2015
Nhận lời dẫn dắt Newcastle, HLV Steve McClaren đang đứng trước cả núi áp lực từ BLĐ cũng như NHM đội bóng. Điều cần thiết lúc này là cựu HLV trưởng ĐT Anh phải đưa "Chích chòe" vùng Đông Bắc trở lại với hình ảnh đội bóng lớn một thời của bóng đá Anh.
    Thành tích mùa 2014/15
    Kết thúc mùa giải 2013/14 với vị trí thứ 15 trên BXH, Newcastle đặt rất nhiều quyết tâm ở mùa giải mới 2014/15 bằng việc mang về nhiều tân binh được đánh giá cao như Ayoze Perez, Jack Colback, Siem de Jong, Remy Cabella, Emmanuel Riviere, Daryl Janmaat. Tuy nhiên đoàn quân của HLV Alan Pardew đã thi đấu rất kém cỏi trong giai đoạn đầu mùa khi không có chiến thắng nào sau 8 vòng đấu đầu tiên. Kết thúc giai đoạn lượt đi, "Chích chòe" vùng Đông Bắc chỉ giành vỏn vẹn 3 chiến thắng.

    Thời điểm đó, HLV Alan Pardew nhận rất nhiều lời chỉ trích. Song, chiến lược gia người Anh đã giúp hồi sinh Newcastle bằng mạch 6 trận thắng liên tiếp, trong đó có trận đánh bại Man City tại cúp liên đoàn Anh. Sau khi giúp Newcastle thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ, do những mâu thuẫn với BLĐ nên HLV Pardew quyết định ra đi và trợ lý John Carver lên tiếp quản bằng bản hợp đồng tới cuối mùa.

    Newcastle "chết hụt" 2 mùa giải gần đây

    Với kinh nghiệm dẫn dắt bằng 0 của Carver, dễ hiểu Newcastle lại rơi vào giai đoạn khủng hoảng với mạch 8 trận thua liên tiếp và phải chờ tới chiến thắng trước West Ham ở vòng đấu cuối cùng, đội bóng áo sọc đen trắng mới biết số phận của mình ở mùa giải tới vẫn còn ở Premier League.

    Sức mạnh, tham vọng và cơ hội ở mùa giải tới
    Ngay khi mùa giải 2014/15 kết thúc, BLĐ đội bóng đã sa thải John Carver và bổ nhiệm Steve McClaren, HLV dày dặn kinh nghiệm và từng có nhiều năm chinh chiến tại Premier League cũng như dẫn dắt ĐT Anh.

    Về lực lượng, không còn là một Newcastle điên rồ trên TTCN với nhiều bản hợp đồng. Thay vào đó, Chủ tịch Mike Ashley khá thận trọng khi đến lúc này mới mang về 2 tân binh được đánh giá khá cao là Georginio Wijnaldum và Aleksandar Mitrovic.

    Mitrovic là bản hợp đồng được chờ đợi của Newcastle

    Với dàn cầu thủ hiện có, cùng sự xuất hiện của những tân binh đã khẳng định được tên tuổi tại Hà Lan cũng như Bỉ, Newcastle sở hữu đội hình thuộc dạng khá so với mặt bằng chung của Premier League. Vấn đề còn thiếu của đội chủ sân St. James's Park chính là sự ổn định và điều đó phụ thuộc nhiều vào cá tính của HLV McClaren. Nếu thi đấu đúng sức và duy trì được sự ổn định, Newcastle hoàn toàn có thể vươn lên nửa trên BXH, thay vì nơm nớp lo sợ xuống hạng như 2 mùa giải vừa qua.

    Chuyển động mùa Hè

    Đến

    Tên cầu thủVị tríTừGiá trị CN (bảng)
    Georginio WijnaldumTiền vệPSV14,5 triệu
    Aleksandar MitrovicTiền đạoAnderlecht13 triệu

    Đi

    Tên cầu thủVị tríTớiGiá trị CN (bảng)
    Davide SantonHậu vệInter Milan3,26 triệu
    Remie StreeteHậu vệPort ValeMiễn phí
    Adam CampbellTiền đạoNotts CountyMiễn phí
    Ryan TaylorHậu vệHull CityMiễn phí

    Lịch giao hữu mùa Hè

    11/7/2015 Gateshead 0-1 Newcastle
    15/7/2015 Atlas 2-1 Newcastle
    19/7/2015 Sacramento Republic 0-1 Newcastle
    22/7/2015 Portland Timbers II 4-3 Newcastle
    26/7/2015 Sheffield United 2-2 Newcastle
    30/7/2015 Newcastle vs York City
    01/8/2015 Newcastle vs Moenchengladbach

    Huấn luyện viên: Steve McClaren (54 tuổi, Anh)
    Sau 2 mùa giải không thể giúp Derby County thăng hạng Premier League, HLV McClaren quyết định chia tay đội bóng để trở lại sân chơi cao nhất tại Anh dẫn dắt Newcastle. Với kinh nghiệm 20 năm theo nghiệp huấn luyện, ông được NHM kỳ vọng sẽ giúp đội bóng vùng Đông Bắc tìm lại hình ảnh của một đội bóng từng khiến nhiều ông lớn phải e ngại.

    HLV Steve McClaren

    Trong sự nghiệp huấn luyện của mình, McClaren từng dẫn dắt Middlesbrough, ĐT Anh, Twente, Wolfsburg, Nottingham Forest, QPR, Derby County, ĐT Anh và từng giành chức vô địch Hà Lan (2009/10) cũng như chức vô địch cúp Liên đoàn Anh (2003/04).

    Ngôi sao nổi bật: Aleksandar Mitrovic (20 tuổi, Serbia)
    Mitrovic năm nay mới 20 tuổi, anh là cái tên được nhiều đội bóng lớn tại châu Âu săn đuổi. Tuy nhiên, rốt cuộc Mitrovic lại chọn Newcastle, một đội bóng ít tên tuổi hơn với lý do rất đơn giản: Anh là một fan của Newcastle và rất hâm mộ cựu tiền đạo đội trưởng đội bóng, Alan Shearer.

    Với nhiều NHM, Mitrovic có thể là cái tên khá mới mẻ. Song cầu thủ được ví như "Drogba của Serbia" đã nổi tiếng khá lâu tại quê nhà cũng như tại Bỉ. Trong 2 mùa giải khoác áo Anderlecht, Mitrovic thực sự là ác mộng với các hàng phòng ngự khi anh có 36 bàn thắng sau 69 trận ra sân, góp công lớn giúp đội bóng này lên ngôi vô địch Bỉ mùa 2013/14 cũng như giành Siêu cúp Bỉ năm 2014.

    VIDEO: Màn trình diễn của Mitrovic

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản


    Chiến thuật tối ưu: 4-3-3
    Việc chiêu mộ bộ đôi Mitrovic và Wijnaldum cho thấy HLV McClaren đang có sự chuẩn bị chu đáo cho mùa giải mới. Chiến lược gia 54 tuổi có lẽ sẽ trung thành với sơ đồ 4-3-3 mà ông từng dẫn dắt Derby County 2 mùa giải gần đây.

    Trong sơ đồ này, vai trò của Wijnaldum sẽ là dẫn dắt lối chơi của Newcastle, hỗ trợ cho anh là tiền vệ trẻ Jack Colback. Anita và Moussa Sissoko sẽ là bộ đôi cầu thủ luân phiên đảm nhiệm vai trò tiền vệ phòng ngự. Trên hàng công, Papis Cisse nhiều khả năng sẽ nhường vị trí tiền đạo cắm cho Mitrovic để dạt ra cánh, tận dụng tốc độ để tạo sức ép lên hàng thủ đối phương. Chân sút trẻ từng gây ấn tượng mùa trước, Ayoze Perez có lẽ cũng sẽ có được một suất đá chính ở vị trí tiền đạo cánh.

    Ở hàng thủ, đội trưởng Fabricio Coloccini sau khi giải quyết được những khúc mắc về hợp đồng chắc chắn sẽ tiếp tục đảm nhiệm vị trí ở trung tâm hàng thủ. Đá cặp với cầu thủ người Argentina có thể sẽ là Chancel Mbemba, cầu thủ chuẩn bị gia nhập đội bóng từ CLB Anderlecht. 2 hành lang cánh là sự phục vụ của Haidara và Janmaat, trong khi vị trí trong khung gỗ thuộc về Tim Krul.


    VIDEO: Áo đấu của Newcastle mùa 2015/16

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản


    Lịch thi đấu 5 vòng đầu của Newcastle
    19h30 ngày 9/8: Newcastle vs Southampton
    21h00 ngày 15/8: Swansea vs Newcastle
    18h45 ngày 22/8: M.U vs Newcastle
    18h45 ngày 29/8: Newcastle vs Arsenal
    02h00 ngày 15/9: West Ham vs Newcastle

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay