Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Chicharito: Người hùng một thuở của bầy quỷ
• 21:37 ngày 29/07/2015
Mùa giải trước, Man United chỉ về thứ tư Premier League, vị trí phản ánh đúng thực lực đội bóng này. Muốn vươn lên ngôi cao nhất ở mùa tới, M.U cần gì? Có thể là, một người hùng theo kiểu thời vụ, như Chicharito…
    Cách đây 5 mùa giải, Chicharito bất ngờ toả sáng, giúp M.U vô địch Premier League 2010/11 và vào đến chung kết Champions League. Khi đó, tiền đạo người Mexico trở thành tân binh đầu tiên từ sau Ruud van Nistelrooy đạt cột mốc ghi 20 bàn/mùa cho M.U ngay mùa đầu tiên. Nếu Van Nistelrooy là giá trị lâu dài thì Chicharito chỉ là giá trị ngắn hạn, nhưng cũng đủ đưa Quỷ đỏ lên đỉnh cao.

    Bây giờ, Chicharito vẫn ở Old Trafford nhưng đang trở thành người thừa, dù mùa rồi anh ghi bàn quyết định giúp ĐKVĐ Real Madrid lọt vào bán kết Champions League. Chicharito đã khóc sau bàn thắng quý như vàng vào lưới Atletico Madrid, nhưng bấy nhiêu không đủ để đội bóng Hoàng gia TBN giữ anh ở lại. Và M.U cũng không mặn mà với Chicharito nữa. M.U chỉ chưa tìm được đội rước “của nợ” này đi mà thôi. 

    Trường hợp của Chicharito làm chúng ta nhớ đến Paolo Rossi (World Cup 1982) hay Olivier Bierhoff (EURO 1996). Họ đều là ngôi sao ở đẳng cấp cao hơn Chicharito, nhưng cũng chỉ là người hùng một thuở. Khá giống trong điện ảnh, khi ít người nhớ Cher, Goldie Hawn hay Nicolas Cage từng giành giải Oscar.  

    Không ai, tất nhiên, muốn chỉ là một ngôi sao vụt sáng rồi chợt tắt, nhưng đôi khi thà một phút huy hoàng còn hơn le lói cả trăm năm. Với Chicharito, sự nghiệp của cầu thủ này ở M.U có lẽ đã chấm dứt ngay từ sau lúc khởi đầu, ở mùa giải 2010/11. Sir Alex Ferguson không hẳn chỉ may mắn khi phát hiện ra tài năng của Chicharito từ CLB CD Guadalajara. Louis van Gaal liệu có làm được điều tương tự ở mùa giải tới, và ai có khả năng trở thành người hùng bất ngờ của M.U? 


    Nhiều CĐV của Quỷ đỏ kỳ vọng vào Memphis Depay, người có nhiều khả năng sẽ đá cặp trên hàng tiền đạo với Wayne Rooney, như Chicharito thuở trước. Depay khá giống Chicharito ở chỗ cũng được M.U mua khá bất ngờ khi mùa giải trước chưa kết thúc thì Quỷ đỏ đã có một bản hợp đồng theo kiểu X-Factor cho mùa giải sau. 

    Nhưng, Depay khác Chicharito ở chỗ cầu thủ Hà Lan có giá cao, và theo Van Gaal thì Depay là vụ đầu tư ít rủi ro. Nếu cầu thủ sở trường tiền vệ này ghi bàn nhiều như Chicharito ngày nào, M.U có cơ hội đổi đời. Mùa trước, hàng tiền đạo chính là nỗi thất vọng lớn của M.U khi Robin van Persie và Radamel Falcao đều không đạt yêu cầu

    Những tiền đạo hoặc những cầu thủ chuyên ghi bàn như Depay hay Chicharito dễ được chú ý hơn là những cầu thủ mà tầm ảnh hưởng không nằm ở thống kê ghi bàn hoặc kiến tạo bàn thắng. Đó là khi chúng ta nói đến hai tân binh Schweinsteiger và Schneiderlin hay các cầu thủ đã có mặt từ mùa trước như Blind, Herrera hay Fellaini. Họ không cần ghi bàn nhiều hay kiến tạo nhiều bàn thắng, nhưng vị trí và vai trò của họ có ảnh hưởng lớn đến lối chơi và kết quả của đội bóng. M.U từng có dạng cầu thủ này, như Roy Keane hay Bryan Robson. Giới hâm mộ có thể sẽ không ngưỡng mộ những pha chuồi bóng hoặc một tình huống đọc trận đấu chính xác của Keane hay Robson, nhưng Alex Ferguson luôn đánh giá cao điều đó. Không phải ngẫu nhiên Sir Alex gọi Keane là “bản hợp đồng quan trọng nhất tôi từng đem về cho M.U”, còn Robson là thủ quân có thời gian tại nhiệm lâu nhất trong lịch sử đội áo đỏ thành Manchester. 

    Van Gaal vốn thực tế, nên chắc chắn không đòi hỏi Schweinsteiger hay một ai đó trở thành Keane hay Robson mới. Huyền thoại là chuyện của M.U, còn chức vô địch Premier League 2015/16 là điều duy nhất Van Gaal quan tâm. 
    Chỉ cần là Chicharito, nếu có thể!

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay