Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Liverpool 1-3 C.Palace: Gerrard chia tay Anfield bằng thất bại
Việt Dũng • 01:37 ngày 17/05/2015
Trước một Crystal Palace quá thăng hoa, Liverpool đã không thể có nổi dù chỉ 1 điểm trong ngày chia tay Steven Gerrard ở Anfield.

    22h30: Đội hình xuất phát
    Liverpool: Mignolet; Can, Skrtel, Lovren; Moreno, Gerrard, Henderson, Lallana, Coutinho, Ibe; Sterling
    Dự bị: Ward, Johnson, Toure, Lambert, Lucas, Allen, Sinclair
    Palace: Hennessey; Ward, Dann, Kelly, Souare; McArthur, Ledley, Puncheon; Lee, Bolasie; Chamakh
    Dự bị: Speroni, Campbell, Zaha, Jedinak, Murray, Mutch, Delaney.

    Trọng tài: Jonathan Moss.
    22h40: Những hình ảnh phía ngoài SVĐ Anfield, nhìn đâu cũng có thể thấy gương mặt của Steven Gerrard...



    Giữa những chiếc khăn in hình Gerrard với logo Liverpool, đâu đó đã có thêm một vài chiếc in logo CLB mới của anh, LA Galaxy
    22h42: Và đây, nhân vật chính của chúng ta đã xuất hiện, với nụ cười tươi rói trên gương mặt hiền lành cùng bộ suit lịch sự.


    22h45: Món quà CLB Liverpool chuẩn bị sẵn cho thủ quân vĩ đại của mình: Những tấm tranh ghép được gài sẵn trên ghế ngồi để các CĐV cùng tạo nên một bức họa lớn nhằm tôn vinh Gerrard.


    22h55: Kết quả loạt trận vừa kết thúc vòng 37 Premier League


    Sau loạt trận này, với 1 điểm có được ngay trên sân The Light của Sunderland, Leicester City đã trụ hạng thành công. Như vậy, đây là năm thứ 2 liên tiếp những đội đứng chót bảng ở Giáng Sinh "sống sót" vào cuối mùa.
    23h00: Chiếc áo đấu sân nhà Gerrard sẽ mặc trong lần cuối cùng thi đấu một trận chính thức ở Anfield.



    23h10: Một buổi chiều hứa hẹn sẽ đầy màu sắc ở Anfield, khi ban tổ chức sân đã dành rất nhiều công sức chuẩn bị một buổi lễ tri ân cho Gerrard.

    Khán đài Anfield với dòng chữ SG8
    23h15: Gerrard sát cánh cùng Henderson ở lần cuối trên sân Anfield
    Thủ quân Steven Gerrard có tên trong danh sách đội hình xuất phát ở trận chính thức cuối cùng anh khoác áo Liverpool tại Anfield. HLV Brendan Rodgers có 2 sự thay đổi so với trận gặp Chelsea, với đôi cánh Alberto Moreno và Jordon Ibe cùng trở lại. Glen Johnson và Rickie Lambert là những cái tên phải quay về ghế dự bị.

    Trong khi đó, HLV Alan Pardew có tới 6 thay đổi so với trận gặp M.U cách đây 1 tuần, trong đó đáng kể là thủ thành Wayne Hennessey thế chỗ Julian Speroni bảo vệ khung gỗ.
    23h20: Gerrard đặt mục tiêu ghi bàn trong ngày chia tay Anfield
    "Tôi ổn. Thật là một tuần bận rộn khi bị chú ý quá nhiều, nhưng giờ tất cả phải vì đội bóng", Gerrard phát biểu trước trận đấu. "Mọi người đều biết tôi mong ghi bàn như thế nào, kể cả trên chấm penalty!".

    Gerrard là trung tâm của mọi sự chú ý
    23h25: Gerrard bước ra sân cùng 3 cô con gái nhỏ giữa 2 hàng người vỗ tay chào đón anh, gồm cầu thủ Liverpool, cầu thủ Palace và các trọng tài.

    23h30: Trận đấu bắt đầu! Palace giao bóng trước.
    4': Những phút đầu tiên, Liverpool kiểm soát bóng chủ động với một tinh thần thi đấu đầy quyết tâm.
    Thống kê:
    254 - Với lần thứ 254 ra sân ở Anfield trong khuôn khổ Premier League ngày hôm nay, Gerrard đang xếp thứ 3 trong danh sách những cầu thủ góp mặt nhiều nhất trên sân nhà, chỉ sau Giggs (308) và Carragher (256).
    9': Sau vài phút đầu hứng khởi, tốc độ trận đấu đã trở nên chậm lại do các cầu thủ Palace chủ động kéo thấp đội hình và chơi cảnh giác.
    10': Dominic King (Daily Mail) từ Anfield: "Giữa cảm xúc về ngày chia tay Gerrard, một chiếc máy bay đã cất cánh lên bầu trời SVĐ với biểu ngữ: 'Chúng tôi tin ở Rodgers'".

    12': Tỉ lệ kiểm soát bóng của Liverpool sau hơn 10 phút đầu đã lên tới 83%, tuy nhiên, họ chưa cụ thể hóa được sự áp đảo ấy thành những cơ hội cụ thể.
    17': Với tâm lý thoải mái vì đã hết mục tiêu, Palace đang cố gắng dồn đội hình lên cao hơn để tìm kiếm cơ hội. Nhưng ngược lại, Liverpool cũng sẽ có thêm những cơ hội phản công.
    19': Pha phối hợp bật tường có nét trong vòng cấm đối phương của bộ ba Ibe-Henderson-Sterling. Đáng tiếc đường đưa bóng cuối cùng của Hendo cho Sterling đã bị hậu vệ Palace chặn lại.
    21': Pha tấn công biên phải khá nguy hiểm của Palace. Ward tạt bóng đầy khó chịu vào trong, nhưng Bolasie đã không thể đón được đường chuyền của đồng đội.
    23': Bolasie tung cú sút từ ngoài vòng cấm, vô tình quả phá bóng bằng đầu của Skrtel lại khiến đường bóng đi chệch và gây bất ngờ cho thủ thành Mignolet. Rất may bóng đi không trúng đích.
    27': VÀOOO!!! Liverpool 1-0 Palace (Lallana)

    Tỉ số được mở cho đội chủ nhà sau một sai lầm của "người cũ" Martin Kelly. Đường chuyền sai của anh tạo điều kiện cho Adam Lallana đoạt bóng và thoát xuống dễ dàng đánh bại thủ thành Hennessay trong thế đối mặt.


    28': Không vào! Suýt chút nữa thì Palace đã có bàn gỡ hòa sau pha thoát xuống rồi chuyền ngang vào của Bolasie bên cánh phải. Đáng tiếc tiền vệ Ledley với cơ hội ghi bàn thuận lợi đã không đủ bình tĩnh tung ra cú dứt điểm chuẩn xác.
    31': Thêm một cơ hội nữa cho Palace, lần này người dứt điểm là Bolasie, nhưng tiếp tục là cú đá hỏng của cầu thủ áo vàng.
    34': Vẫn không vào! Lần này là phản xạ tuyệt vời của Mignolet, sau một cú dứt điểm của Puncheon va vào Skrtel khiến bóng đi đổi hướng.
    42': Can phạm lỗi với Bolasie sau một pha đuối tốc độ ngay trước vòng cấm địa. Thẻ vàng dành cho tiền vệ người Đức.
    44': VÀOOO!!! Liverpool 1-1 Palace (Puncheon)

    Tỉ số là 1-1. Từ quả đá phạt hơi chếch bên cánh trái vòng cấm địa Liverpool, Puncheon đã dứt điểm hoàn hảo vào góc xa khiến Mignolet chỉ còn biết chôn chân đứng nhìn.

    45': Hiệp 1 sẽ có 1 phút đá bù giờ.
    00h15: Hiệp 1 trận đấu kết thúc. Hai đội rời sân tạm nghỉ với tỉ số hòa 1-1.


    46': Hiệp 2 trận đấu đã bắt đầu!
    47': Lovren dễ dàng bị Bolasie vượt qua, để rồi Puncheon có khoảng trống tung cú sút xa vọt xà.
    49': Không vào! Cú dứt điểm hỏng của Henderson tạo điều kiện cho Ibe có bóng bên phải vòng cấm địa Palace, nhưng thay vì chuyền ngược cho Can ở vị trí thuận lợi hơn, cầu thủ trẻ người Anh lại chọn giải pháp sút thẳng bằng chân trái. Bóng đi ra phía ngoài mành lưới của Hennessey.
    50': Không có penalty cho Palace! Skrtel có vẻ đã giẫm lên chân của Lee Chung Young trong vòng cấm, nhưng trọng tài Jon Moss không quan sát thấy và từ chối cho Palace hưởng quả phạt đền.
    52': Lời đáp trả của Liverpool, với cú dứt điểm sát vòng 16m50 của Coutinho đưa bóng đi vọt xà.

    56': Vẫn không thành công! Cú căng ngang từ biên trái của Moreno bị hậu vệ Palace phá ra đúng tầm băng vào dứt điểm của Henderson, nhưng cú đá nửa nảy của tiền vệ này lại đưa bóng đi chệch cột dọc.
    59': Đội khách có sự thay đổi người đầu tiên. Lee Chung Young rời sân nhường chỗ cho Wilfried Zaha.
    60': VÀOOO!!! Liverpool 1-2 Palace (Zaha)

    Thầy trò Pardew đang khiến các khán đài Anfield phải câm lặng. Bolasie phối hợp thoát xuống đầy ngẫu hứng bên cánh phải rồi căng ngang vào cho Zaha, cầu thủ vừa vào sân, dễ dàng đệm tung lưới trống.

    Zaha ghi bàn trong thế việt vị

    64': Không có bàn thắng cho Gerrard! Pha nhả bóng của Sterling cho thủ quân mang áo số 8 dứt điểm hiểm hóc vào góc gần, nhưng Hennessey đã chơi cảnh giác.
    65': Liverpool thay 2 cầu thủ liên tiếp. Rickie Lambert và Lucas được tung vào sân thế chỗ Ibe và Lallana.
    66': Bóng đập xà ngang! Đường chuyền vượt tuyến của đồng đội giúp Bolasie có cơ hội thoát xuống, xử lý khéo léo trước khi dứt điểm chân trái đưa bóng trúng xà ngang đội chủ nhà.

    70': Sau khi Lucas vào sân thì Gerrard đã được đẩy lên đá hộ công cùng với Coutinho, đồng thời Sterling cũng được kéo xuống đá cánh nhường vị trí tiền đạo cắm cho Lambert.
    76': Palace thay người lần thứ 2, Chamakh rời sân nhường chỗ cho Jordon Mutch.
    77': Không được! Gerrard được trao cơ hội sút phạt từ khoảng cách 30m, nhưng cú đá lại đi thiếu chính xác.
    79': Thẻ vàng cho Ward sau pha phạm lỗi từ phía sau với Sterling.
    81': Liên tiếp những tình huống các cầu thủ Liverpool nhồi bóng cho Gerrard để mong anh có được bàn thắng cuối cùng ở Anfield. Tuy nhiên, thủ quân The Kop vẫn chưa tỏ ra có duyên ở trận đấu này.
    82': Đội khách thay người lần cuối cùng. Bolasie rời sân nhường chỗ cho tiền đạo Glenn Murray.
    83': Thẻ vàng dành cho McArthur vì phạm lỗi ngăn cản Emre Can phản công nhanh.
    84': Thêm một thẻ vàng dành cho cầu thủ Palace, lần này là Jordon Mutch.
    87': Sự thay đổi người cuối cùng của Rodgers, và đây là một canh bạc tất tay. Tiền đạo Jerome Sinclair vào sân thay hậu vệ Moreno.
    89': Nguy hiểm! Puncheon dứt điểm chân trái cực căng đưa bóng trúng cột dọc, trước khi Murray băng vào và bị thổi phạt việt vị.
    90': Penalty cho đội khách! Lucas phạm lỗi thô thiển với Zaha, tuy nhiên tình huống quay chậm cho thấy tiền vệ người Anh đã ngã phía ngoài vòng cấm địa.
    90+1': VÀOOO!!! Liverpool 1-3 Palace (Murray)

    Không đánh lừa được Mignolet từ chấm 11m, nhưng cú đá bồi của Murray vẫn xuyên thủng lưới Liverpool, đồng thời mang đi mọi hy vọng có điểm của The Kop.

    90+4': Trận đấu kết thúc. Liverpool thúc thủ 1-3 trước Crystal Palace. Cái kết không có hậu cho Gerrard, nhưng những tràng vỗ tay tán thưởng vẫn vang dậy khắp các khán đài.

    VIDEO: Liverpool 1-3 Crystal Palace

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản




    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay