Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Arsenal 0-1 Swansea: Tan mộng á quân
Lâm Phong • 05:55 ngày 12/05/2015
Tung ra tới... 21 pha dứt điểm, ép sân từ đầu đến cuối nhưng không ghi nổi bàn thắng nào, Arsenal dính đòn hồi mã thương cũng vì sự chủ quan. Mộng á quân của Pháo thủ đứng trước nguy cơ tan vỡ.
    Swansea: Gomis (86’)

    Với 10 pha dứt điểm chia đều cho 2 CLB chỉ trong 45 phút đầu, con số này chắc chắn là quá đủ để NHM hình dung về sự cởi mở trong thế trận. Arsenal như thường lệ vẫn đá rất đẹp, rất nhuyễn, trong khi đó Swansea trong bối cảnh chẳng còn nhiều áp lực phấn đấu, cũng rất sẵn lòng chơi ăn miếng trả miếng với đội chủ nhà.

    VIDEO: Arsenal 0-1 Swansea

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản


    Cùng bắn phá khung thành đối phương số lần như nhau, nhưng trong khi Swansea 2 lần khiến thủ thành David Ospina phải trổ tài thì Arsenal phải chờ tới tận phút... 60 mới có cú sút trúng đích đầu tiên (pha dứt điểm một chạm trong vòng cấm nhưng quá nhẹ của Olivier Giroud). Con số này lại cho NHM thấy một vấn đề cố hữu tồn tại trong cách chơi của Pháo thủ: Họ làm rất tốt khâu triển khai bóng từ sân nhà tới sát vòng cấm địa đối phương, nhưng khi cần thực hiện động tác kết liễu thì Arsenal gặp vấn đề.


    Căn bệnh rườm rà của Pháo thủ thể hiện càng rõ hơn gấp bội trong hiệp 2. Thi thoảng sân Emirates lại ồ lên đầy phấn khích trước một tình huống xử lý siêu kỹ thuật nào đó của Aaron Ramsey, Alexis Sanchez trong vòng cấm địa đối phương. Thường thì những cầu thủ này sẽ chọn cách đẹp mắt nhất để tạo ra một cơ hội, nhưng khi cần đến một cú dứt điểm lạnh lùng thì tất cả đối nghịch hoàn toàn so với hình ảnh mỹ miều trước đó. Những cú sút của Ramsey, Cazorla hoặc là đi ra ngoài, hoặc tìm trúng người thủ thành Fabianski.

    Càng về cuối trận, cường độ tấn công của Arsenal càng tăng đến mức nghẹt thở và khả năng dứt điểm trúng đích của Pháo thủ cũng được cải thiện rất nhiều. Tuy nhiên khi đã bắt đầu sút bóng trúng khung thành nhiều hơn thì Arsenal lại vấp phải một Fabianski quá tuyệt vời. 

    Cho đến phút 80, Arsenal đã thực hiện tới 21 pha dứt điểm, nhiều gấp 3 lần so với Swansea, nhưng hiệu quả của họ chỉ là con số 0. Trong khi đó, từ một tình huống lên bóng vô cùng đơn giản phút 86, Gomis đã tận dụng được sự chủ quan của Pháo thủ ghi bàn thắng, vừa kết liễu Arsenal, vừa dạy cho các cầu thủ chủ nhà bài học về kỹ năng đứt diểm.

    ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
    Arsenal: Ospina, Bellerin, Mertesacker, Koscielny, Monreal, Coquelin (Wilshere, 67’), Cazorla, Ramsey, Ozil, Alexis, Giroud (Walcott, 69’).
    Swansea: Fabianski, Rangel (Richards, 60’), Fernandez, Williams, Taylor, Ki (Gomis, 74’), Shelvey, Cork, Sigurdsson, Montero, Dyer (Barrow, 79’).
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội