Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Mất Aguero, đế chế Man City sẽ sụp đổ
Minh Đức • 11:32 ngày 11/05/2015
x1.2
/ x1.5 x1.2 Chọn tốc độ đọc
Cú hat-trick của Sergio Aguero vào lưới QPR đêm qua giúp Man City kéo dài mạch thắng tại Premier League lên con số 4, song quan trọng hơn, đó là lời khẳng định cho tầm quan trọng của anh với CLB này.
    DANH HIỆU AN ỦI
    Aguero đã có 25 bàn thắng và 9 pha kiến tạo ở mùa này, dù anh dính chấn thương và phải vắng mặt hoàn toàn trong tháng 1. Nói thế để thấy sự vươn lên và vượt khó tuyệt vời của chân sút người Argentina. 25 pha lập công có được cũng giúp Aguero chiếm thế độc tôn trong cuộc đua giành danh hiệu Vua phá lưới tại Premier League mùa giải năm nay, khi người xếp sau anh là Harry Kane (20 bàn) đang có dấu hiệu chững lại sau một khoảng thời gian bùng nổ, còn Diego Costa (19 bàn) và Charlie Austin (17 bàn) đều đang lần lượt gặp những vấn đề về thể lực và tâm lý.

    Lập hat-trick, Aguero cầm chắc danh hiệu Vua phá lưới

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản


    Sẽ không phải là một bất ngờ nếu Aguero có được danh hiệu cá nhân cao quý này vào cuối mùa. Xét một cách rộng hơn, đó cũng chính là danh hiệu duy nhất của cả tập thể Man City trong mùa giải thất bát của họ: bị loại tại vòng 4 FA Cup và vòng 4 cúp Liên đoàn bởi những đối thủ trung bình yếu như Middlesbrough và Newcastle, bị đá bay khỏi Champions League khi đụng ngay Barca ở vòng 1/8, và để Chelsea vượt mặt rồi lên ngôi sớm trước 3 vòng đấu tại Premier League. Với sự góp mặt của Aguero, ít ra cái tên Man City vẫn còn được người ta nhắc tới với sự nể phục.


    Aguero có thể một mình giải quyết trận đấu

    Mùa giải năm nay, có thể coi là một “gap year” (tạm hiểu là “mùa giải đóng băng”) của Man City, sau những gì họ làm được cùng Manuel Pellegrini ở mùa đầu tiên của ông tại Etihad. Người Man xanh “đóng băng” ở mọi khía cạnh: từ con người (các ngôi sao liên tục suy giảm phong độ vì lí do tuổi tác), chiến thuật (không có gì mới mẻ), đến các hướng đi cho tương lai (không có bất kỳ sự đầu tư thực sự chất lượng nào). Trong bối cảnh đó, nếu Man xanh vẫn có được suất đi thẳng tới vòng bảng Champions League mùa tới, thì nói không ngoa, đó là công lớn của Aguero.

    PHẢI GIỮ ĐƯỢC AGUERO
    Như đã nói ở trên, trong một mùa giải mà Yaya Toure hay Vincent Kompany không còn là chính mình, Aguero đã một mình gánh cả đội Man City. Tầm quan trọng của anh vào thời điểm hiện tại, không khác là bao so với những gì đàn anh Carlos Tevez đã làm dưới triều đại của HLV Roberto Mancini. Bên cạnh đó, thành tích ghi bàn của El Kun ở mùa giải năm nay cũng vượt qua con số mà Tevez nắm giữ ở mùa 2009/10 và chính anh ở mùa 2011/12 (23 bàn). Nên biết, những gì làm được ở mùa này cũng chính là thành tích tốt nhất của Aguero kể từ khi anh cập bến Etihad.


    Aguero vượt qua thành tích ghi bàn trong 1 mùa của Tevez

    Mùa Hè năm nay chắc chắn sẽ rất bận rộn với Man City, khi họ sẽ có nhiệm vụ phải tạo nên một đội ngũ tinh nhuệ hơn để thực sự trở lại vào mùa tới. Man xanh đã dựa quá nhiều vào một bộ khung cứng mà quên mất rằng những vệ tinh xung quanh cũng phải đủ chất để đảm bảo mọi thứ diễn ra suôn sẻ khi các “ông sao” có “hắt hơi sổ mũi”. Tuy nhiên, dù có thay thế, đại phẫu hay tiểu phẫu gì đi chăng nữa, họ sẽ cần phải giữ bằng được Aguero và tạo nên một lối chơi xung quanh anh. Có Aguero ở phía trên, Man City sẽ chơi tự tin hơn, bởi họ biết việc ghi bàn sẽ không phải là vấn đề.

    Hơn nữa, việc tìm một tiền đạo vừa sở hữu phong cách “cầu nối” trên hàng công, vừa có kỹ năng ghi bàn như Aguero là điều không dễ chút nào vào thời điểm hiện tại. Những bản hợp đồng chưa được như kỳ vọng như Stevan Jovetic hay mới đây nhất là Wilfried Bony cho thấy việc tìm một tiền đạo phù hợp với lối chơi của Man xanh là điều khá cam go. Bên cạnh đó, nếu Man City để mất Aguero, người chơi rất ăn ý với cầu thủ này là David Silva cũng sẽ chật vật trong việc xây dựng lối chơi, qua đó có thể tạo nên một hiệu ứng domino không hề đáng mong đợi.

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay