Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Tường thuật Tottenham 0-1 Man City
Quang Hoà • 00:40 ngày 04/05/2015
Tiền đạo Sergio Aguero lại một lần nữa cho thấy anh có duyên ghi bàn vào lưới Tottenham đến thế nào. Với pha lập công duy nhất giúp Man City giành chiến thắng 1-0 ngay tại White Hart Lane, tiền đạo người Argentina đã có được bàn thắng thứ 10 trong 7 lần chạm trán Spurs ở giải Ngoại hạng.

    21h00: Cập nhật đội hình ra sân
    Tottenham: Lloris, Dier, Fazio, Vertonghen, Rose; Bentaleb, Mason; Chadli, Eriksen, Lamela; Kane. 
    Dự bị: Vorm, Chiriches, Yedlin, Paulinho, Stambouli, Adebayor, Soldado.
    Man City: Hart, Zabaleta, Demichelis, Mangala, Kolarov, Fernandinho, Fernando, Milner, Lampard, Silva, Aguero 
    Dự bị: Caballero, Sagna, Boyata, Clichy, Nasri, Dzeko, Bony 
    21h05': So với vòng đấu trước, đội hình xuất phát của Man City ngày hôm nay có 2 sự thay đổi. Cụ thể, James Milner và Fernando được ra sân ngay từ đầu để đá thay cho Jesus Navas và Yaya Toure.
    21h10': Quang cảnh White Hart Lane 50 phút trước giờ bóng lăn. Lúc này ở London đang có nắng đẹp.

    21h15': Các cầu thủ Tottenham đã có mặt ở White Hart Lane. Chúng ta có thể dễ dàng nhận ra tiền vệ phòng ngự Benjamin Stambouli đã mang vào sân cả cafe và nước đóng chai để thưởng thức.



    21h20': Tottenham đã phải nhận 7 thất bại trong 8 lần chạm trán Man City gần đây. Riêng trong 3 lần gặp nhau gần nhất, họ đều thua thảm với các tỷ số lần lượt là 0-6, 1-4 và 1-5.
    21h25': Do Vicent Kompany và Yaya Toure không thể ra sân, thủ thành Joe Hart sẽ băng thủ quân của Man City trong trận đấu hôm nay.

    21h30': Thông qua mạng Twitter, HLV Mauricio của Tottenham khẳng định ông rất tin tưởng vào khả năng Spurs sẽ đánh bại Man City. Mặc dù vậy, để hoàn thành mục tiêu đặt ra thì đội chủ nhà cần phải cố gắng hết sức và không được phép lơ là trong suốt cả 90 phút.
    21h35': Cầu thủ 2 đội đã bắt đầu ra sân và tiến hành khởi động.


    21h40': Các hậu vệ Tottenham cân phải hết sức dè chừng Sergio Aguero, bởi tiền đạo người Argentina này rất có duyên ghi bàn vào lưới Spurs. Thống kê cho thấy, El Kun đã chọc thủng lưới Tottenham tới 9 lần chỉ trong 6 trận ở Premier League.
    21h50': Sau khi trải qua chuỗi 5 trận liên tiếp "tịt ngòi", Aguero đã lấy lại được sự sắc sảo khi "nổ súng" 4 lần trong 3 trận vừa qua.
    21h55': Cầu thủ 2 đội đang làm thủ tục chào hỏi trước trận và chuẩn bị bước vào màn so tài.
    1': Trận đấu giữa Tottenham và Man City đã được bắt đầu. Man City là đội giao bóng trước.
    3': Tottenham được hưởng quả đá phạt góc đầu tiên của trận đấu. Từ quả treo bóng của Lamela, hậu vệ Eric Dier đã thoát khỏi sự đeo bám của Mangala và đánh đầu đưa bóng đi chệch khung thành Man City trong gang tấc.
    4': Trung vệ Mangala của Man City liên tục mắc sai lầm. Sự thiếu tập trung của anh đã tạo điều kiện để Harry Kane dứt điểm cực mạnh đưa bóng đi sạt cột dọc đội khác. Nếu Mangala cứ chơi như thế này thì khả năng Man City để lọt lưới trước là rất dễ xảy ra.
    8': Tottenham đang nắm thế chủ động. Trong những phút đầu họ thi đấu mạch lạc và tổ chức được nhiều đợt tấn công hơn so với Man City.
    11': Đón quả tạt từ bên cánh trái của Kolarov, tiền đạo Aguero của Man City không cần khống chế mà bắt volley ngay. Bóng đi căng nhưng không chính xác.
    15': Sau những phút đầu bị dồn ép, Man City đã bắt đầu giành lại thế trận buộc hàng thủ Tottenham phải làm việc tập trung hơn.

    17': Eric Dier có pha chuyền bóng thông minh vào vòng cấm cho Kane, rất tiếc là chân sút số 1 của Tottenham là anh đã rơi vào thế việt vị.

    22': Thủ môn Lloris đã phải băng ra khỏi vòng cấm để ngăn chặn đường chuyền vượt tuyến của một cầu thủ Tottenham. Anh bị trượt chân, nhưng rất may là Aguero cũng tự vấp ngã và không thể đưa được bóng vào khung thành đã bỏ trống.

    26': Man City đang phải tập trung số đông cầu thủ bên phần sân nhà để chống đỡ những đợt lên bóng của Tottenham. Khi giành được bóng họ chỉ biết phá thật mạnh lên trên thay vì bình tĩnh thực hiện những đường lên bóng.
    28': VÀOOO!Tottenham 0-1 Man City (Aguero 28')
    Bị lấn lướt trong những phút đầu, nhưng Man City lại mở được tỷ số trước sau tình huống phá bẫy việt vị và dứt điểm tung nóc lưới Tottenham từ góc hẹp của Aguero. Cầu thủ thực hiện pha chọc khe thông minh cho El Kun ghi bàn là tiền vệ David Silva.

    34': Suýt nữa thì tỷ số đã được nâng lên thành 2-0. Sau quả tạt từ bên cánh phải của James Milner, lão tướng Frank Lampard bật cao đánh đầu đưa bóng đi chệch khung thành Tottenham trong gang tấc.

    38': Aguero vượt qua đến 3 cầu thủ Tottenham trước khi dứt điểm đưa bóng đến đúng vị trí của Lloris. Có vẻ như các cầu thủ Tottenham vẫn chưa hết choáng váng sau bàn thua. 
    40': Tiền vệ James Milner của Tottenham đã phải nhận thẻ vàng sau pha truy cản từ phía sau với Danny Rose.
    42': Silva đảo bóng kỹ thuật loại bỏ một cái bóng áo trắng và chuyền ra cho Fernandinho. Cú dứt điểm sau đó của cầu thủ người Brazil đưa bóng đi chệch cột dọc bên phải khung thành Tottenham. Trước đó Nabil Bentaleb đã phải nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Rose.
    45': Mason đã phải nhận thẻ vàng sau pha vào bóng rất quyết liệt với Fernandinho. Hiệp 1 trận đấu được đá bù 1 phút.

    45'+1: Hiệp 1 của trận đấu đã kết thúc. Hai đội sẽ trở lại thi đấu sau khoảng 10 phút nữa.




    46': Hiêp 2 trận đấu đã được bắt đầu. Khoảng cách 1 bàn không phải là quá lớn, nhưng Tottenham cần phải cố gắng nhiều hơn nếu muốn có được bàn thắng gỡ hòa.
    49': Mangala đã chơi rất xuất sắc khi chặn được đường chọc khe của Kane cho Eriksen. Đây là pha xử lý có nét nhất của anh kể từ đầu trận.
    52': Nhờ những pha lên bóng đầy tốc độ, Tottenham đang tạo được sức ép đáng kể lên khung thành Man City. Sau những pha hãm thành liên tục, Kane bất ngờ tung cú dứt điểm rất mạnh đưa bóng bay vọt xà.

    56': Tottenham có sự thay đổi người. Tiền đạo Soldado đã được tung vào sân để thế chỗ cho tiền vệ Eriksen. Vẫn biết Spurs đang cần bàn thắng, nhưng đây vẫn là quyết định khiến nhiều người ngạc nhiên, bởi Eriksen là cầu thủ quan trọng bậc nhất của đội chủ nhà vào thời điểm này.
    61': Aguero có pha di chuyển rất thông minh và lừa bóng qua cả Lloris, nhưng cú dứt điểm cuối cùng bằng chân trái của anh lại không đi vào khung thành. Rất tiếc cho Man City.

    67': Với pha phạm lỗi quá quyết liệt với Nacer Chadli, hậu vệ Pablo Zabaleta của đội khách đã phải nhận thẻ vàng.
    70': Từ cự ly chừng 30m chếch sang bên phải khung thành Tottenham, hậu vệ Kolarov trong tư thế không bị ai kèm bất ngờ tung cú sút xa sở trường bằng chân trái buộc Lloris phải trổ tài.
    72': Cả 2 đội đều có sự điều chỉnh về nhân sự. Bên phía Tottenham, Tiền vệ Paulinho đã vào sân để đá thay cho hậu vệ Ryan Mason. Trong khi đó ở bên phần sân đối diện, tiền vệ Frank Lampard đã ra nghỉ để nhường chỗ cho Samir Nasri.

    74': Với pha kéo người lộ liễu với Lamela, không bất ngờ khi hậu vệ cánh phải Zabaleta của Man City bị trọng tài tặng cho một chiếc thẻ vàng.
    75': Vừa vào sân, tiền vệ Nasri của Man City đã bị chấn thương và không thể tiếp tục thi đấu. Sự cố này buộc HLV Pellegrini phải thay anh bằng tiền đạo Bony.
    75': Đón đường tỉa bóng của David Silva, hậu vệ cánh trái Kolorov băng lên và tung cú đá rất mạnh bằng chân trái từ cự ly khá gần buộc thủ môn Lloris phải dùng chân cản phá.
    81': Tiền vệ David Silva đã phải nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Paulinho.
    82': Tiền vệ Paulinho của Tottenham bỏ lỡ liên tiếp 2 cơ hội. Sau khi thực hiện cú đánh đầu chệch cột dọc, cầu thủ này tung cú đá quyết đoán ngay sát vòng cấm Man City khiến Joe Hart phải vất vả cản phá.

    84': Tottenham tiếp tục có sự tăng cường cho hàng tấn công khi tiền đạo Emmanuel Adebayor được tung vào sân để đá thay cho Nacer Chadli. Đây có lẽ là canh bạc tất tay của HLV Mauricio Pochettino đã quyết định chơi canh bạc tất tay.

    88': Aguero đã ra nghỉ để nhường chỗ cho hậu vệ Dedryck Boyata. Đây là quyết định nhằm mục đích câu giờ và mang lại sự chắc chắn cho hàng phòng ngự Man City. 
    90+1': Thủ thành Joe Hart rất xuất sắc khi cản phá được cú volley đập đất từ cự ly gần của Lamela. Hiệp 2 trận đấu được đá bù 5 phút.
    90+4': Harry Kane có pha phạm lỗi rất nguy hiểm với David Silva. Cú chuồi bóng của quá quyết liệt đã khiến anh phải nhận thẻ vàng. Có lẽ Tottenham không còn thời gian để cứu vãn tình thế.
    90+5': Hết giờ! Như vậy là Man City đã bảo toàn được lợi thế mong manh để có thể rời White Hart Lane với 3 điểm trọn vẹn.



    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay