Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Aston Villa 1-1 M.U: Falcao cứu Quỷ đỏ thoát thua
MINH TÂM • 00:18 ngày 21/12/2014
Radamel Falcao đã khai hỏa sau nhiều ngày phải ngồi ngoài vì chấn thương. Song bàn thắng đó không thể giúp Man United nâng chuỗi trận toàn thắng lên con số 7.
    (*) Xem bài tường thuật chi tiết

    BÀN THẮNG

    Aston Villa: Benteke (18’)
    Man United: Falcao (53’)

    THẺ ĐỎ
    Aston Villa
    : Agbonlahor (66’)

    VIDEO: Aston Villa 1-1 M.U

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản

    BẾ TẮC VÌ XÁO TRỘN
    Dù đã bình phục chấn thương, nhưng Angel Di Maria vẫn phải ngồi trên ghế dự bị. Thay vào đó, HLV Louis Van Gaal đưa cả 3 cầu thủ tấn công Robin Van Persie, Radamel Falcao và Wayne Rooney vào sân ngay từ đầu. Đây mới là lần thứ 3 mùa giải này, Man United sử dụng bộ ba tấn công trên ở đội hình xuất phát. Điều đó khiến các đường lên bóng của Quỷ đỏ trong nửa đầu trận đấu khá rời rạc, thiếu hẳn sự ăn khớp.

    Vấn đề lớn nhất mà Man United gặp phải trên sân Villa Park chính là khả năng liên kết giữa các ngôi sao trên hàng công. Hai cầu thủ chơi cao nhất của họ là Van Persie và Falcao có rất ít khi phối hợp cùng nhau. Mỗi người chơi bóng theo một kiểu và thường chọn giải pháp dứt điểm khi có bóng thay vì chuyền cho người đá cặp. Trong khi đó, Wayne Rooney lùi xuống quá sâu ở hiệp 1, nên sức ép mà anh tạo ra không đáng kể.


    Benteke ghi bàn mở tỷ số đẹp mắt

    Đang loay hoay chưa biết phải làm sao để tiếp cận khung thành đối phương, Man United đã phải nhận cú sốc khi Christian Benteke mở tỷ số sau một pha dứt điểm đẳng cấp. Bàn thua trên đã thực sự làm choáng váng Quỷ đỏ, đồng thời khiến các học trò của chìm sâu vào trạng thái bế tắc.

    FALCAO LÊN TIẾNG
    Phải tới khi HLV Louis Van Gaal đưa Tyler Blackett vào thay Darren Fletcher ngay sau giờ nghỉ, đồng thời trả Michael Carrick trở lại hàng tiền vệ, các đường lên bóng Man United mới sáng sủa hơn phần nào. Nhờ tài phân phối bóng của Carrick, Quỷ đỏ tấn công khó lường hơn. Họ liên tục chuyển đổi từ tấn công trung lộ sang đánh biên nhằm làm mất phương hướng đối thủ. Toan tính đó của HLV Van Gaal đã thành công vào đầu hiệp 2, khi Ashley Young thoát xuống rồi chuyền vào trong cho Falcao bật lên đánh đầu tung lưới Brad Guzan.


    Falcao ghi bàn sau thời gian dài dưỡng thương

    Bàn thắng trên đã góp phần giải tỏa tâm lý cho các học trò của HLV Van Gaal. Không lâu sau đó, Quỷ đỏ càng thêm thuận lợi khi đối phương chỉ còn 10 người trên sân. Người “giúp” Man United là Gabriel Agbonlahor với một pha vào bóng ác ý với Ashley Young để rồi phải nhận thẻ đỏ.

    Được chơi hơn người, đồng thời có được tinh thần hưng phấn, nhưng Man United vẫn không có được chiến thắng. Họ có phần nóng vội và thiếu ý tưởng để kéo giãn hàng phòng ngự dày đặc của đội chủ nhà. Ngay cả khi đã tung cả Di Maria cùng tiền đạo trẻ Wilson vào sân, tình hình vẫn chưa được cải thiện.

    Chung cuộc, Man United chia điểm 1-1 với Aston Villa. Trận hòa này không chỉ khiến Quỷ đỏ đứt mạch thắng liên tiếp mà còn khiến họ tụt lại phía sau trong cuộc đua tranh ngôi vô địch với Chelsea và Man City.

    ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
    Aston Villa
    : Guzan; Lowton, Okore, Vlaar, Cissokho (Bacuna 80'); Clark, Delph, Sanchez; Weimann (N'Zogbia 80'), Benteke, Agbonlahor.
    Man United: De Gea, Jones, Carrick, Evans; Valencia (Wilson 74'), Fletcher (Blackett, 45’), Rooney, Young, Mata; Van Persie (Di Maria 61'), Falcao.

    Aston Villa vẫn ghi ít bàn nhất Premier League
    Dù ghi bàn vào lưới Man United, nhưng Aston Villa vẫn là CLB ghi ít bàn thắng nhất tại Premier League mùa này. Sau vòng 17, đội bóng miền Trung nước Anh mới chỉ có 11 lần làm tung lưới đối phương. Tính ra, trung bình mỗi trận họ chỉ có 0,6 bàn thắng.









    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay