Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
5 điều rút ra từ trận Arsenal 1-0 Southampton
Quang Hoà • 13:37 ngày 04/12/2014
Nhờ bàn thắng muộn màng của Alexis Sanchez, Arsenal đã hoàn thành mục tiêu giành trọn 3 điểm từ đối thủ khó chịu Southampton. Sau chiến thắng nghẹt thở của Pháo thủ, người xem có thể rút ra được những điểm nổi bật sau đây.
    1. Arsenal có thể đương đầu với bão chấn thương

    VIDEO: Arsenal 1-0 Southampton

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản


    Arsenal không thể tung ra đội hình mạnh nhất khi đối đầu với Southampton do hàng loạt cầu thủ của họ như Debuchy, Szczesny, Martinez, Wilshere, Diaby, Arteta, Walcott và Oezil bị chấn thương. Với thực trạng hiện nay, người ta có lý do để lo ngại về khả năng đội bóng của HLV Wenger sẽ khốn đốn. Tuy nhiên, trong trận đấu tại Emirates đêm qua, đội quân của "Giáo sư" người Pháp đã chơi đầy quyết tâm, vững vàng và giành chiến thắng chung cuộc. 

    Tỷ lệ các ca chấn thương của Arsenal

    2. Graziano Pelle không còn nổi bật như trước
    Chân sút người Italia đã có sự khởi đầu như mơ ở Southampton khi "nổ súng" 6 lần trong 8 vòng đấu đầu tiên tại Premier League 2014/15. Đáng tiếc, kể từ sau trận Southampton đè bẹp Sunderland 8-0 hôm 18/10, anh không ghi thêm bàn nào ở giải Ngoại hạng. Tới làm khách của Arsenal, Pelle đã bất lực trước sự đeo bám của Laurent Koscielny và Per Mertesacker. Tiền đạo này không để lại ấn tượng gì ngoài cú đá vọt xà trong những phút đầu trận.


    3. Arsenal biết cách mang nỗi đau đến cho đối thủ
    Bộ ba Jack Cork, Shane Long và Dusan Tadic của Southampton đã trải qua một cơn ác mộng khi đối đầu với Aaron Ramsey, Nacho Monreal và Santi Cazorla bên phía Arsenal. Rút cục, 3 cầu thủ này đều không thể chơi đủ cả 90 phút (Jack Cork thậm chí còn phải rời sân ngay trong hiệp 1). 

    4. Fraser Forster quá xuất sắc
    Cách đây 9 hôm, Forster từng phạm sai lầm và biếu không cho tiền đạo Gabriel Agbonlahor của Aston Villa một bàn thắng. Trước các chân sút Arsenal, cựu thủ môn Celtic tỏ ra chắc chắn và tự tin hơn nhiều. Nếu không có phản xạ xuất thần của anh sau những cú dứt điểm của Danny Welbeck và Olivier Giroud, Southampton đã phải ra về với một thất bại tan nát. 


    5. Olivier Giroud vẫn quan trọng với Arsenal
    Sau khi được tung vào sân để thế chỗ cho Oxlade-Chamberlain ở phút 65, Olivier Giroud giúp lối chơi tấn công Arsenal trở nên đáng sợ hơn gấp bội. Khi Welbeck có xu hướng hoạt động rộng và thường xuyên dạt ra cánh, Giroud thực sự là sự lựa chọn hàng đầu của HLV Wenger cho vị trí trung phong vào lúc này. Với việc Giroud phối hợp tốt với Welbeck và để lại dấu ấn rõ rệt trong bàn thắng quyết định của Alexis Sanchez, HLV Wenger hẳn rất hài lòng khi chân sút người Pháp này tái xuất.

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay