Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
02h45 ngày 4/12, Sunderland vs Man City: Vào nơi hiểm địa The Light
Minh Tâm • 15:46 ngày 03/12/2014
Nếu không tính tới các đại gia, Sunderland hẳn là đội bóng gây nhiều khó khăn nhất cho Man City vài năm qua. 4 chuyến gần nhất ghé thăm sân The Light, Man xanh đều trắng tay ra về. Đêm nay, đoàn quân của HLV Manuel Pellegrini sẽ phải viếng thăm hiểm địa ấy với tâm trạng sợ hãi.
    NỖI ÁM ẢNH THE LIGHT
    Dưới kỷ nguyên Premier League, Sunderland chỉ là một đội bóng tầm thường. Thậm chí vài năm trở lại đây, CLB mang biệt danh Mèo đen này còn thường xuyên phải vật lộn trụ hạng. Thế nhưng, Sunderland lại là khắc tinh của Man City. Trong 9 lần gặp nhau gần đây giữa hai đội ở sân chơi Premier League, Man xanh chỉ có được 2 chiến thắng. Nếu tính riêng những cuộc đối đầu diễn ra trên sân The Light, nhà ĐKVĐ Premier League còn phải hứng chịu kết quả thảm thương hơn.

    Kể từ khi được tiếp sức bởi túi tiền của tập đoàn ADUG vào Hè 2008, Man City mới có 1 chiến thắng sau 6 lần làm khách tại The Light. Trong đó, 4 lần gần nhất viếng thăm SVĐ này, đội bóng áo xanh thành Manchester đều thất thủ với tỷ số 0-1. Hồi năm ngoái, HLV Manuel Pellegrini đã được nếm trải sự khốc liệt của sân The Light, khi chứng kiến Phil Bardsley ghi bàn thắng duy nhất cho Sunderland. Mùa giải 2012/13, nỗi đau thất bại còn như nhân lên với Man City, khi người đưa nhát kiếm kết liễu họ là Adam Johnson, tiền vệ từng có 2 năm ăn tập ở sân Etihad nhưng không được trọng dụng.

    Đoàn quân của HLV Pellegrini vẫn đang phả hơi nóng vào gáy Chelsea

    Theo thời gian, cái tên The Light dần trở thành nỗi ám ảnh với nhiều thế hệ cầu thủ và HLV của Man City. Nhà cầm quân gần nhất dẫn dắt Man xanh ca khúc khải hoàn ở đây là Mark Hughes. Những người ghi bàn trong chiến thắng 3-0 ngày đó (Shaun Wright-Phillips và Stephen Ireland), giờ chẳng còn ai có mặt ở chuyến đi sắp tới.

    COI CHỪNG SẬP BẪY!
    Quá khứ đối đầu với Sunderland đem đến nhiều nỗi buồn cho Man City, còn hiện tại đặt ra trước mắt họ nhiều thách thức. Vấn đề đầu tiên mà Man xanh phải đối mặt là yếu tố thể lực. Ở vòng 13 Premier League, Sunderland thi đấu vào ngày thứ Bảy, còn Man City phải tới chủ nhật mới gặp Southampton. Việc được nghỉ ít hơn 1 ngày so với đối thủ là bất lợi không nhỏ với Man xanh, trong bối cảnh Premier League thi đấu dồn dập vào dịp cuối năm.

    Ngoài ra, HLV Manuel Pellegrini còn phải đau đầu tìm phương án vá víu hàng thủ. Ở trận gặp Sunderland, Eliaquim Mangala sẽ phải ngồi ngoài vì án treo giò. Trong khi, khả năng góp mặt của đội trưởng Vincent Kompany vẫn còn bỏ ngỏ. Nếu trung vệ người Bỉ không kịp bình phục, Man xanh sẽ phải đưa ra sân cặp trung vệ Martin Demichelis - Dedryck Boyata. Người thứ nhất đã quá già và thường xuyên hụt hơi trong những pha bóng cần tới tốc độ. Người thứ hai không còn trẻ, nhưng vẫn quá “non” và chỉ được thi đấu 1 trận tại Premier League suốt 2 mùa giải qua.

    Không dễ để vượt qua Sunderland trên sân nhà của họ

    Sự chắp vá ở hàng thủ có thể sẽ trở thành nguyên nhân khiến Man City phải ôm hận trên sân The Light như những mùa giải trước. Nên nhớ, Sunderland là đội bóng rất giỏi phản công. Gặp Chelsea vòng trước, Mèo đen khiến đội dẫn đầu nhiều phen thót tim, sau những đường lên bóng chớp nhoáng. Cũng ở trận này, NHM đã được chứng kiến Sunderland rắn chắc như thế nào khi chủ động chơi tử thủ. Nhiều khả năng phương án đổ bê tông nhiều lớp vẫn sẽ được Sunderland đem ra đối phó với Man City. Trước một đối phương thường xuyên có 6-7 cầu thủ xuất hiện xung quanh vòng cấm, Man xanh hứa hẹn sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai lối chơi, nhất là khi họ tiếp tục vắng David Silva, một chuyên gia xoay xở trong phạm vi hẹp.

    Hiện tại, Sunderland là đội bóng có số trận hòa nhiều nhất tại Premier League 2014/15 (8). Lợi thế được chơi trên sân The Light nhiều khả năng sẽ giúp Mèo đen cầm chân Man City trong cuộc so tài này.

    ĐỐI ĐẦU

    Man City ngại sân The Light
    Tính đến thời điểm này, Man City và Sunderland đã có tổng cộng 126 lần gặp nhau ở các trận đấu chính thức. Trong đó, Man City thắng 57, Sunderland thắng 47. Nhưng nếu tính riêng kết quả thi đấu trên sân The Light, Man xanh hoàn toàn lép vế Sunderland. Trong 63 trận chơi trên sân The Light, Man City thắng 17, nhưng thua tới 35.


    “Sunderland đang chơi tốt lên qua từng trận. Thế nên chúng tôi hiện rất tự tin về khả năng giành điểm trong trận đấu này, dù đối thủ là nhà ĐKVĐ Premier League, Man City”.
     HLV Gustavo Poyet (Sunderland)

     “Sunderland được tổ chức tốt. Các bạn hẳn đã thấy điều đó qua cách họ lấy điểm từ Chelsea. Tôi đã nói với cầu thủ rằng, chúng tôi sẽ có 90 phút khó khăn và phải hết sức tập trung khi thi đấu”.

    HLV Manuel Pellegrini (Man City)

    Nỗi lo vắng Kompany
    Vincent Kompany bị đau ở gân kheo sau chiến thắng 3-0 trước Southampton hôm Chủ nhật vừa qua. Vết đau của trung vệ người Bỉ không nghiêm trọng, song anh vẫn không kịp bình phục cho trận gặp Southampton. Mùa này, Kompany là nhân vật không thể thay thế ở Man xanh. Anh mới chỉ vắng mặt 1 trận tại Premier League 2014/15 và hôm đó Man City bị QPR cầm chân 2-2. Thế nên khi Kompany không ra sân, chắc hẳn hàng thủ Man xanh sẽ càng mong manh bởi họ chỉ còn một Demichelis chậm chạp và một Boyata còn rất non nớt cho vị trí trung vệ.


    Pellegrini chờ duyên của Milner
    Theo BBC, rất có thể HLV Manuel Pellegrini sẽ sử dụng James Milner (trái) ở vị trí tiền vệ trái trong trận gặp Sunderland hôm nay vì muốn tận dụng cái duyên của cầu thủ này với Mèo đen. Theo thống kê, Sunderland chính là mành lưới mà Milner ghi được nhiều bàn thắng nhất trong sự nghiệp vào lưới một CLB tại Premier League. Milner đã 5 lần sút tung lưới và thực hiện 1 pha kiến tạo thành bàn trong 15 lần chạm trán Mèo đen.


    Tương lai Lampard phụ thuộc vào Champions League
    Kết quả thi đấu của Man City ở lượt trận cuối tại vòng bảng Champions League sẽ quyết định trực tiếp tới việc đi hay ở của Frank Lampard. Tiền vệ lão tướng này hiện thi đấu dưới màu áo CLB chủ sân Etihad theo dạng cho mượn từ New York City. Tuy nhiên, đến đầu năm 2015, hợp đồng này sẽ hết hiệu lực. Cả Man City và New York City đều thuộc sở hữu của tập đoàn ADUG. Trong trường hợp Man xanh đánh bại Roma ở lượt trận cuối và vượt qua vòng bảng Champions League, giới chủ sẽ để Lampard ở lại sân Etihad.


    THÔNG TIN

    Sunderland: Billy Jones, Patrick van Aanholt và Emanuele Giaccherini chấn thương.

    Man City: Eliaquim Mangala bị treo giò. Vincent Kompany, Matija Nastasic, Edin Dzeko, Aleksandar Kolarov và David Silva chấn thương. 

    Sunderland thắng theo châu Á 4/5 trận vừa qua.

    Man City thua theo châu Á 6/9 trận gần đây.

    Sunderland bất bại theo châu Á 6/8 trận sân nhà gần nhất.

    Man City thua theo châu Á 3/5 trận sân khách gần đây.

    ĐẶC BIỆT

    Tối đa 2 bàn: 4/5 trận vừa qua của Sunderland kết thúc với 2 bàn trở xuống. 3/5 cuộc đối đầu gần đây giữa Sunderland và Man City cũng diễn ra tình trạng tương tự. Nhiều khả năng, trận đấu này sẽ chỉ có tối đa 2 bàn.

    Tổng bàn thắng chẵn: Cả 8 trận vừa qua của Sunderland đều kết thúc chẵn bàn thắng. 4/6 trận gần đây của Man City cũng có số bàn thắng chia hết cho 2. Đây là cơ sở để tin rằng tổng bàn thắng chẵn sẽ xuất hiện ở trận này.

    10 TRẬN SÂN NHÀ GẦN ĐÂY CỦA SUNDERLAND


    10 TRẬN SÂN KHÁCH GẦN ĐÂY CỦA MAN CITY
    CON SỐ

    1 Nếu ghi bàn trong trận đấu này, tiền vệ Yaya Toure sẽ cán mốc lần đầu tiên trong sự nghiệp ghi bàn 3 trận Premier League liên tiếp.

    4 Frank Lampard (Man City) sẽ trở thành cây làm bàn thứ 4 trong lịch sử Premier League nếu lập công ở trận gặp Sunderland. Tiền vệ này hiện đã có 174 bàn thắng và chỉ cần 1 bàn nữa là cân bằng với thành tích của Thierry Henry.

    6 Tiền vệ Lee Cattermole (Sunderland) đã có tới 6 lần phải nhận thẻ trong 10 trận đấu gần đây tại Premier League. 

    ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN


    DỰ ĐOÁN: 1-1

    BẠN CHỌN TỈ SỐ NÀO?

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay