Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
02h45 ngày 3/12, Leicester vs Liverpool: Bắt nạt kẻ sa cơ
Minh Tâm • 18:07 ngày 02/12/2014
Liverpool vẫn đang loay hoay tìm kiếm lối đi mới. Song ít ra, The Kop cũng chưa đến nỗi khủng hoảng toàn diện như Leicester, đối thủ mà họ chạm trán đêm nay. Đây sẽ là cơ hội cho đội bóng vùng Merseyside giành 3 điểm để lấy lại niềm tin từ NHM.
    Liverpool gây thất vọng não nề trong mùa giải 2014/15. Thay vì đua tranh chức vô địch như NHM kỳ vọng, The Kop lại ngụp lặn ở giữa BXH Premier League sau 13 vòng đấu. Nhưng đoàn quân của HLV Brendan Rodgers chưa đến nỗi khủng hoảng toàn diện như Leicester.

    Thời điểm này, Leicester đang nằm ở đáy BXH. Đội bóng vô địch giải hạng Nhất Anh mùa trước sau khi gây tiếng vang bằng cuộc lội ngược dòng 5-3 trước Man United đã sa sút trầm trọng. 6 vòng đấu gần đây, Leicester đều trắng tay. Đáng chú ý là trong đó có tới 5 trận họ rơi vào cảnh tịt ngòi. Từ chỗ được xem như những chân sút đầy hứa hẹn, Jamie Vardy và Leonardo Ulloa giờ chỉ là những cái bóng trên hàng công.

    Vấn đề của Leicester hiện nay không còn nằm ở phong độ nữa. Cuộc khủng hoảng đã lan rộng sang nhiều khía cạnh khác, từ tinh thần chiến đấu cho đến sự ổn định nơi hậu trường. Những trận đấu gần đây, HLV Nigel Pearson liên tục phải đón nhận làn sóng chỉ trích từ CĐV. Trong bối cảnh đó, không có gì ngạc nhiên khi ông bị các nhà cái xem là nhà cầm quân có nguy cơ mất việc cao nhất tại Premier League. Sky Bet ra tỷ lệ 5/1 (đặt 1 ăn 5) cho khả năng Nigel Pearson phải ra đi. 90 phút sắp tới sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến cơ hội giữ ghế của HLV Nigel Pearson. Thật không may cho ông là đối thủ Liverpool dù sa sút, vẫn còn quá mạnh so với Leicester. 


    Cuối tuần qua, Liverpool đã kết thúc chuỗi trận không thắng bằng cách đánh bại Stoke City với tỷ số 1-0. Dù chỉ ghi được 1 bàn thắng, nhưng ít nhiều The Kop cũng cho thấy một vài tín hiệu tích cực. Khả năng gây sức ép của Liverpool hiện nay đã được cải thiện khi HLV Brendan Rodgers để Raheem Sterling chơi tự do hơn, thay vì “trói” anh vào một bên cánh. Ngoài ra, việc tin dùng Rickie Lambert cũng có thể xem là điểm sáng trên hàng công. Tuyển thủ Anh thi đấu khá đơn giản, nhưng ít ra anh cũng hơn Mario Balotelli ở khía cạnh biết đưa bóng vào lưới đối phương.

    Được gặp một Leicester đang khủng hoảng toàn diện là dịp để Sterling và đồng đội có được chiến thắng thứ 6 tại Premier League mùa này. 3 điểm giành được trên sân King Power không chỉ giúp họ tiếp tục đua tranh vé dự Champions League mùa sau, mà còn góp phần nhen nhóm niềm tin từ CĐV trước thềm Giáng sinh.

    THÔNG TIN
    Leicester toàn thua theo châu Á cả 8 trận vừa qua.

    Liverpool thắng theo châu Á 2/8 trận gần đây.

    Leicester thua theo châu Á 4/6 trận sân nhà gần nhất.


    ĐẶC BIỆT
    Tối đa 2 bàn
    Trong 6 trận vừa qua của Leicester, có 5 trận kết thúc với 2 bàn trở xuống. 3/5 trận sân khách gần đây của Liverpool cũng diễn ra tình trạng tương tự. Đây là cơ sở để tin rằng trận đấu này sẽ chỉ có tối đa 2 bàn thắng được ghi.

    DỰ ĐOÁN: 0-2

    BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay