Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Liverpool 1-0 Stoke City: Johnson cứu Brendan Rodgers
Linh Nga • 08:04 ngày 30/11/2014
Trước khi bước vào cuộc đối đầu với Stoke, chiếc ghế của HLV Brendan Rodgers lung lay dữ dội, bởi 5 trận liên tiếp không thắng. Dù vậy, đội bóng vùng Merseyside vẫn nhập cuộc với hình ảnh mệt mỏi, rời rạc và bế tắc ở nửa đầu trận đấu.
    BÀN THẮNG
    Liverpool: Johnson (85’)

    VIDEO: Liverpool 1-0 Stoke City

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản

    Được chơi trên sân nhà Anfield, nhưng Liverpool không thể dồn ép đối phương. Họ thậm chí chẳng có được pha dứt điểm nào đi trúng khung thành khi bước vào giờ nghỉ.

    Trong ngày mà đội trưởng Steven Gerrard được cất lên ghế dự bị, Liverpool đã thi đấu đầy tự phát. Họ gần như không có pha phối hợp sáng tạo nào. Thay vào đó, The Kop trông chờ hoàn toàn vào nỗ lực của một vài cá nhân như Raheem Sterling, Jordan Henderson. Song các pha đột phá của hai cầu thủ này thường bị chặn lại bởi số đông cầu thủ Stoke.

    Bước sang hiệp 2, Liverpool càng trở nên nóng vội đẩy cao đội hình. Điều đó cũng đồng nghĩa tuyến dưới của họ không còn được che chắn một cách cẩn thận. Sự lỏng lẻo nơi hàng phòng ngự khiến đội bóng chủ sân Anfield chút nữa phải trả giá vào phút 60, khi Bojan Krkic đột phá rồi tung cú sút dội cột dọc. Tuy vậy, Liverpool không còn cách nào khác ngoài việc phải tiếp tục canh bạc của mình.


    Liverpool vẫn chuệch choạc trong phần lớn thời gian

    Từ nửa cuối hiệp 2, bóng phần lớn chỉ lăn trên phần sân của Stoke. Song đây lại là trận đấu mà các chân sút của đội bóng vùng Merseyside bị lệch thước ngắm nghiêm trọng. Trong 14 pha dứt điểm mà Liverpool tung ra ở trận này, chỉ có 3 đi trúng khung thành đối phương, đạt tỷ lệ khiêm tốn 21%. Từ Raheem Sterling, Jordan Henderson cho đến Rickie Lambert đều hết sức vô duyên khi đứng trước khung thành đối phương.

    Trong bối cảnh đó, Liverpool đành phải nhờ tới một hậu vệ mới khai thông được bế tắc. Phút 85, cú đánh đầu của Lambert đi trúng xà ngang bật ra và Glen Johnson đã rất dũng cảm lao vào đánh đầu ngay trong tầm chân của hậu vệ Stoke. Kết quả là Johnson nằm sân với cái đầu chảy máu, còn bóng đã nằm gọn trong lưới Stoke.

    Pha làm bàn muộn màng của Johnson giúp Liverpool giành chiến thắng 1-0 trước Stoke để kết thúc chuỗi trận chỉ biết hòa và thua. Tuy vậy The Kop vẫn phải nằm ở nửa sau BXH sau vòng đấu này.

    ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
    Liverpool: Mignolet; Johnson, Skrtel, Toure, Jose Enrique; Lucas (Gerrard, 75’), Allen; Sterling, Henderson, Coutinho (Lovren, 88’); Lambert.
    Stoke: Begovic; Cameron, Shawcross, Wilson, Pieters; Sidwell (Whelan, 22’, Adam, 45’), Nzonzi; Walters, Bojan, Arnautovic (Crouch, 88’); Diouf.

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay