Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Tường thuật Arsenal 2-2 Man City
Duy Hồng • 20:40 ngày 13/09/2014
Cú đánh đầu đẳng cấp của trung vệ Demichelis đã giúp Man City kiếm được trận hòa quý giá 2-2 trước đội chủ nhà Arsenal ở vòng 3 Premier League.

    17h59: ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT

    Arsenal:
    Szczesny, Debuchy, Mertesacker, Koscielny, Monreal, Flamini, Wilshere, Ramsey, Alexis, Oezil, Welbeck.

    Dự bị: Caballero, Kolarov, Sagna, Mangala, Nasri, Sinclair, Dzeko.
     
    Man City: Hart, Zabaleta, Kompany, Demichelis, Clichy, Fernandinho, Lampard, Navas, Silva, Milner, Aguero.

    Dự bị: Ospina, Chambers, Gibbs, Arteta, Oxlade-Chamberlain, Cazorla, Podolski.
    18h04: HLV Manuel Pellegrini đã bất ngờ để tiền vệ tân binh Frank Lampard đá chính ngay từ đầu thay cho Yaya Toure. Lý do khiến Pellegrini loại Toure khỏi danh sách đăng ký trận đấu trên bởi anh đã phải thi đấu ở vòng loại CAN 2015 hồi giữa tuần.

    Trong khi đó, tiền đạo Danny Welbeck cũng sẽ có trận ra mắt đội bóng mới, kể từ khi anh gia nhập Arsenal từ M.U với giá 16 triệu bảng. Bên cạnh đó, tiền vệ Aaron Ramsey cũng kịp góp mặt sau khi hoàn toàn bình phục chấn thương trước đó.
    18h10: Frank Lampard đã ghi được 171 bàn thắng ở Premier League, nhiều hơn bất cứ tiền vệ khác và hiện đang xếp thứ 5 trong danh sách các chân sút xuất sắc nhất kỷ nguyên giải đấu này.

    Đáng chú ý, Lampard chưa hề ghi bàn vào lưới của Arsenal ở sân Emirates trong sự nghiệp của mình.

    18h15: Hiện toàn đội Arsenal đã có mặt ở sân Emirates. Tiền đạo Danny Welbeck đang rất háo hức trước cuộc đối đầu với Man Xanh. Đây sẽ là trận ra mắt của tiền đạo người Anh cho đội bóng mới sau khi rời Pháo thủ về với sân Emirates.

    Do Olivier Giroud chấn thương nên Welbeck được HLV Arsene Wenger tín nhiệm trao vị trí trung phong. CĐV Arsenal hi vọng, anh sẽ tỏa sáng như đã thể hiện trong chiến thắng 2-0 của ĐT Anh trước đội chủ nhà Thụy Sỹ ở lượt trận đầu tiên vòng loại EURO 2016.

    THỐNG KÊ: Tiền đạo Danny Welbeck không ghi được bàn thắng nào trong 8 trận Premier League trước đó gặp Manchester City. Một thành tích khá tệ của Welbeck trong những lần đối đầu với Man Xanh.
    18h20: Trước trận đấu quan trọng với ĐKVĐ Man City ở vòng 4 Premier League trên sân nhà Emirates, cầu thủ đắt giá nhất lịch sử Arsenal - Mesut Oezil đã lên Facebook trấn an tinh thần các CĐV đội nhà.


    Thông điệp từ trang Facebook của Oezil

    Ngôi sao người Đức mở đầu câu chuyện với thái độ nghiêm túc và có phần căng thẳng. Tuy nhiên, Oezil vẫn tin tưởng vào một kết quả khả quan cho Arsenal bởi Pháo thủ luôn thi đấu rất ấn tượng trên sân nhà. Thêm nữa, sự có mặt của tân binh Danny Welbeck sẽ khỏa lấp chỗ trống trên hàng công do Olivier Giroud để lại.
    Cập nhật: Ở trận tranh hạng 3 giải U19 Đông Nam Á 2014 - Cúp NutiFood, U19 Thái Lan đã đánh bại U19 Myanmar với tỷ số 1-0. Cầu thủ ghi bàn giúp U19 Thái Lan giành chiến thắng là Patipan ở phút bù giờ thứ nhất.
    18h30: Cầu thủ của Arsenal và Man City đã cùng tham gia Stonewall - chiến dịch chống phân biệt đồng tính trong bóng đá.

    18h33: Lúc này, Lampard và các thành viên của Man City đang khởi động, chuẩn bị cho trận đấu sẽ diễn ra sau đây ít phút. Tuy nhiên, nhìn từ góc máy này, chúng ta có thể các khán đài ở sân Emirates vẫn còn nhiều chỗ trống.



    Thống kê: Arsenal đã thua trong 3 trận đấu gần nhất của họ vào lúc 18h45 ngày thứ Bảy và để thủng lưới 17 bàn
    18h45: Hiệp 1 trận đấu bắt đầu và Arsenal giao bóng trước.
    Thống kê: Kể từ mùa giải 2010/11, Man City đã giành được nhiều điểm hơn trong 19 trận đấu không có sự phục vụ của Yaya Toure (2,16) so với khi có anh (2,13).
    3': Ngay sau tiếng còi khai cuộc, các vị khách Man City chủ động dâng cao và tạo ra sức ép mạnh mẽ lên phần sân của Arsenal. Trong khi đó, đội chủ nhà chơi điềm tĩnh và tuân thủ chiến thuật của BHL đề ra.
    6': Trong ít phút vừa qua, Arsenal tổ chức những đợt tấn công bên cánh phải với sự cơ động của hậu vệ Debuchy và  tiền đạo Alexis Sanchez. Tuy vậy, thay vì phối hợp nhỏ, bật tường thì đội chủ nhà lại sử dụng khá nhiều đường tạt bổng vào trong khu vực 16m50 của Man City để cho Welbeck không chiến nhưng chưa đạt hiệu quả cao.
    7': Nguy hiểm! Một tình huống khống chế bóng và dứt điểm ngoài vòng cấm tự tin của Sanchez nhưng chưa đủ độ khó để hạ gục thủ thành Hart.
    10': Tỷ lệ kiểm soát bóng lúc này đang nghiêng hẳn về Arsenal với 60% so với 40% của Man City. Tuy vậy, Pháo thủ vẫn chưa cụ thể hóa được lợi thế này bằng những pha uy hiếp thực sự nguy hiểm về phía khung thành Joe Hart.

    12': Không Vào! Một tình huống thoát xuống thông minh của Welbeck và cú sục bóng của anh cũng rất tinh tế. Tiếc cho tân binh tới từ M.U khi cột dọc đã từ chối 1 pha lập công đẹp mắt của anh.

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY

    13': Phạt góc cho Man City. Đây là quả phạt góc đầu tiên của đội ĐKVĐ Man City cho tới lúc này của hiệp 1 và của trận đấu trên.
    16': Thống kê của Arsenal sau 15' đã qua của hiệp 1.

    20': Tiền đạo tân binh Welbeck đang thi đấu rất hay trong trận ra mắt cho Arsenal. Sự cơ động, càn lướt của chân sút người Anh đang giúp Arsenal tạo ra được áp lực mạnh mẽ lên phần sân của Man City nhưng vẫn thiếu may mắn để có được bàn thắng.
    22': Thẻ vàng cho Lampard sau tình huống chuồi bóng từ phía sau nguy hiểm với Ramsey. Đây là chiếc thẻ phạt đầu tiên của trận đấu này.
    24': Thẻ vàng cho Zabaleta sau tình huống vào bóng nguy hiểm với Sanchez. Đây là chiếc thẻ phạt thứ 2 của Man City ở trận đấu này. Trong khi đó, các thành viên của Arsneal vẫn chưa phải nhận chiếc thẻ nào.
    28': VÀOOOO.... 1-0 cho Man City sau tình huống lập công của Aguero. Xuất phát từ pha đi bóng và chuyền ngang hợp lý của Navas bên cánh phải, Aguero đã băng vào dứt điểm gọn gàng mở tỷ số cho Man City.
    31': Bất ngờ bị thủng lưới trước, Arsenal đang nỗ lực đẩy cao đội hình và gia tăng sức ép lên phần sân của Man City. Tuy vậy, hàng phòng ngự của Man City dưới sự chỉ huy của Kompany vẫn thi đấu hết sức tập trung và quả cảm.
    Thống kê: Thành thích ghi bàn của Ague Aguero tại Premier League mùa giải năm nay là 153 phút, 6 cú sút và 3 bàn thắng. 
    37': Arsenal đang được hưởng quả đá phạt chếch về góc trái khung thành Man City và Sanchez là người thực hiện pha dứt điểm. Tuy vậy, trái bóng lại đi quá cao so với khung thành Man City.
    Thống kê: Man City chủ yếu tấn công bên cánh phải và đường bóng dẫn tới bàn mở tỷ số của Aguero.

    42': Tính cho tới lúc này của hiệp 1, tỷ lệ chuyền bóng thành công của Jack Wilshere chỉ là 69%.

    45': Hết hiệp 1, hai đội rời sân tạm nghỉ với tỷ số 0-1 tạm nghiêng về Man City.

    VIDEO: Bàn thắng mở tỷ số của Aguero vào lưới Arsenal

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY



    Thống kê: Sergio Aguero giờ đã ghi được 9 bàn trong 11 trận gần nhất tại Premier League trên sân khách.
    Thống kê: Jesus Navas mới chỉ có 1 pha kiến tạo thành bàn tại Premier League trong những trận đấu trên sân khách.
    Thống kê: Arsenal đã để thủng lưới 5 bàn sau 8 cú sút trúng đích của đối phương tại Premier League mùa này.
    Thống kê về tiền đạo Danny Welbeck (Arsenal) trong hiệp  45 phút đầu tiên:
    2 cú sút
    1 tắc bóng thành công (100%)
    12 đường chuyền thành công (86%)
    0 pha kiến tạo
    3 cú đánh đầu tạo cơ hội

    46': Hiệp 2 trận đấu bắt đầu và Man City có liên tiếp 2 sự thay đổi người khi Samir Nasri thế chỗ Lampard.
    48': Nguy hiểm! Một pha phối hợp nhuyễn của các cầu thủ Arsenal trong vòng cấm của Man City. Bóng tới chân Sanchez và ngôi sao người Chile đã lập tức căng ngang cho Welbeck nhưng tiền đạo người Anh lại không thể dứt điểm khi bị hậu vệ của đối phương kèm quá sát.
    51': Thẻ vàng cho Fernandinho sau tình huống ngáng chân Wilshere. Đây là chiếc thẻ phạt thứ 3 cho Man City kể từ đầu trận.
    56': Arsenal vẫn đang thi đấu rất nỗ lực để tìm kiếm bàn gỡ hòa nhưng các ngòi nổ của họ như Sanchez, Oezil, Wilshere đều chưa phát huy tốt khả năng của mình. Ngoài ra, họ cũng chưa có nhiều pha phối hợp thành công với trung phong Welbeck.
    59': Nguy hiểm! Một tình huống thoát xuống và dứt điểm tinh tế của hậu vệ trái Clichy. Tuy vậy, pha sút bóng về góc xa của cầu thủ người Pháp lại đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.
    62': Thẻ vàng cho Monreal sau pha phạm lỗi với Navas. Đây là chiếc thẻ phạt thứ 2 của Arsenal ở trận này.
    63': Tỷ lệ kiểm soát bóng lúc này đang nghiêng về Man City với 58% so với 42% của Arsenal.
    64': VÀOOOO... 1-1 cho Arsenal với pha lập công tuyệt đẹp của Wilshere. Xuất phát từ pha chọc khe của Ramsey, Wilshere thoát xuống thông minh rồi vẩy bóng vào góc xa, gỡ hòa cho Pháo thủ.
    67': Man City thay người khi Dzeko vào thế chỗ Aguero.
    70': Tiền đạo Welbeck đang rất nỗ lực để tìm kiếm bàn thắng đầu tiên cho Arsenal nhưng anh đang tỏ ra rất bất lực khi chưa thể thoát khỏi sự đeo bám của cặp trung vệ Kompany - Demichelis.
    74': VÀOOOOO... 2-1 cho Arsenal với pha dứt điểm tuyệt đẹp của Sanchez sau pha đánh đầu chuyền bóng của Wilshere.

    Thống kê: Man City chưa bị thua 2 trận đấu liên tiếp kể từ tháng 10/2010. Tuy vậy, đội ĐKVĐ Premier League nhiều khả năng sẽ phải chịu thất bại thứ 2 liên tiếp sau khi đã để thua trước Stoke ở vòng trước.
    78': Man City thay người khi Kolarov thế chỗ Fernandinho.
    Thống kê: Bản đồ nhiệt Sanchez trong thời gian có mặt trên sân

    81': Hậu vệ phải Debuchy của Arsenal đã phải rời sân bằng cáng. Xem vẻ mặt đau đớn của cầu thủ người Pháp, anh có thể đã gặp chấn thương nặng. Ngay lập tức, HLV Wenger đưa tài năng trẻ Chambers vào thế chỗ Debuchy.
    84': VÀOOOOO.... 2-2 cho Man City với pha đánh đầu vào góc xa của trung vệ Martin Demichelis.
    88': Arsenal thay người khi Oxlade-Chamberlain thế chỗ Welbeck.
    90': Hiệp 2 trận đấu được bù giờ 6 phút.
    90'+3: Không vào! Tình huống phá bóng trúng cột dọc khung thành đội nhà của trung vệ Koscielny. Suýt chút nữa Man City đã có 1 bàn thắng  may mắn.
    Hết giờ! Arsenal đã đánh rơi 2 điểm khi để Man City cầm hòa 2-2.

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay