Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
M.U: Ai sẽ sát cánh cùng Falcao?
Minh Tâm • 09:40 ngày 05/09/2014
Với việc Radamel Falcao xuất hiện ở sân Old Trafford, hàng tiền đạo của Man United trở nên chật chội vì có quá nhiều tài năng. Tân binh người Colombia chắc chắn sẽ chiếm một suất đá chính, nhưng liệu ai trong số các chân sút còn lại sẽ được sát cánh cùng Falcao?
    CẠNH TRANH KHỐC LIỆT
    Sự xuất hiện của Radamel Falcao đã đem đến bầu không khí cạnh tranh cho sân Old Trafford. Ngay cả những chân sút nổi danh như Wayne Rooney hay Robin van Persie giờ đây cũng nhìn về phía tân binh người Colombia với ánh mắt dè chừng. 

    Hồi đầu tuần, Robin van Persie tuyên bố sẽ không tiến hành phẫu thuật để giải quyết dứt điểm chấn thương nơi đầu gối, nhằm tránh phải nghỉ thi đấu dài ngày. Hôm qua, tiền đạo người Hà Lan lại lên tiếng cảnh báo Falcao phải cạnh tranh vị trí tại Old Trafford: “Tôi chào mừng anh ấy tới đây. Sự xuất hiện của Falcao sẽ làm chúng tôi mạnh hơn trước. Nhưng tại một CLB hàng đầu như Man United, bạn sẽ phải luôn đạt phong độ tốt nhất. Falcao phải chiến đấu để tìm được vị trí chính thức và tôi cũng vậy. Nên nhớ rằng, CLB vẫn còn những tiền đạo tài năng khác như Wayne Rooney hay James Wilson”.

    Những phát ngôn trên phần nào cho thấy sự lo lắng về việc mất vị trí của Robin Van Persie. Nỗi lo đó hoàn toàn có cơ sở bởi Falcao hiện đang đạt độ chín và vẫn nhả đạn dưới màu áo Monaco ở giai đoạn đầu mùa giải 2014/15. Trong khi đó, cả Van Persie lẫn Rooney đều gây thất vọng thời gian gần đây. Tiền đạo người Hà Lan vẫn chưa “nổ súng” tại Premier League 2014/15, còn Rooney mới chỉ có 1 bàn thắng. Giờ đây, ngay cả CĐV Man United cũng chán nản trước màn trình diễn của hai chân sút này và háo hức chờ đợi Falcao ra mắt.



    ROONEY PHẢI HI SINH?
    Mới đây, HLV Louis van Gaal tuyên bố vẫn sẽ tiếp tục sử dụng sơ đồ 3-5-2 cho Man United. Điều đó có nghĩa trong 3 chân sút hàng đầu Falcao, Van Persie và Rooney, chỉ có 2 người được đá ở vị trí tiền đạo. Với phong độ cao hiện nay, cùng sự háo hức đón nhận làn gió mới ở sân Old Trafford, Falcao chắc chắn sẽ có một vị trí chính thức. Suất còn lại sẽ được cạnh tranh giữa Rooney và Van Persie.

    Trong trường hợp muốn đưa cả ba vào sân, HLV Louis van Gaal sẽ phải bố trí một cầu thủ đá lùi sâu như tiền vệ. Nhiều khả năng, người phải hi sinh sẽ là Wayne Rooney. So với Falcao và Van Persie, khả năng kiến tạo và tổ chức của Rooney tốt hơn hẳn. Ngoài ra, thể lực sung mãn cùng lối đá nhiệt tình của anh rất cần cho tuyến giữa của Man United thời điểm này. 

    Trong quá khứ, Rooney đã nhiều lần hi sinh vì Man United. Dưới thời HLV Alex Ferguson, tiền đạo này từng phải dạt cánh hỗ trợ cho Cristiano Ronaldo, hay lùi xuống đảm nhiệm vai trò tổ chức lối chơi làm nền cho Van Persie tỏa sáng. Vì thế anh sẽ không mất nhiều thời gian thích nghi nếu được kéo lùi xuống phía sau, nhường chỗ cho cặp Falcao - Van Persie trên hàng tiền đạo.



    Với phương án này, Man United sẽ có rất nhiều “điểm nổ” trên sân. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa mọi thứ sẽ đóng băng mãi như thế. Quỷ đỏ hiện sở hữu lực lượng tấn công hết sức hùng hậu và cuộc cạnh tranh vị trí trên sẽ rất khốc liệt. Nếu Van Persie, Rooney chơi không tốt, họ sẽ bị thay thế bởi những hảo thủ khác.

    Đánh giá các tiền đạo M.U

    Radamel Falcao (8,5 điểm)
    Điểm mạnh: Đột phá tốt, kỹ năng dứt điểm đa dạng và đặc biệt nhạy bén trong vòng cấm.
    Điểm yếu: Không giỏi kiến tạo, bản lĩnh chưa vững trong các trận đấu lớn.

    Wayne Rooney (8)
    Điểm mạnh: Lối chơi xông xáo, lì lợm, sút xa tốt và giỏi kiến tạo cho đồng đội.
    Điểm yếu: Thiếu tư chất thủ lĩnh.

    Robin van Persie (8)
    Điểm mạnh: Dứt điểm chân trái cực tốt, di chuyển thông minh, kiến tạo tốt.
    Điểm yếu: Dứt điểm chân phải không tốt, gánh nặng tuổi tác (31).

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay