Bóng Đá Plus trên MXH

02h45 ngày 13/11, Na Uy vs Hungary: Điểm tựa sân nhà
NHƯỢC MAI • 05:57 ngày 12/11/2015
Na Uy có bất lợi là phải đá lượt về trên sân của Hungary. Thế nên, mục tiêu của HLV Per-Mathias Hogmo là phải tận dụng triệt để lợi thế sân nhà để đánh bại đối phương vào đêm nay. Có vậy, họ mới có tâm lý thoải mái để hành quân đến Hungary sau đây 3 ngày.
    Có lẽ lúc này, CĐV của Na Uy đang cảm thấy rất gần với tấm vé đến Pháp mùa Hè tới, qua đó lần đầu tiên trở lại một VCK EURO kể từ năm 2000. Bởi Hungary suốt nhiều năm qua chưa bao giờ là đối thủ của họ. Cụ thể, từ năm 1981 đến giờ, Hungary chưa một lần giành thắng lợi trước Na Uy. Họ hòa 5 và thua Na Uy 4 lần, trong đó có 3 trận thua liên tiếp gần đây.

    Thậm chí ở 2 trận thua gần đây nhất trước Na Uy, các cầu thủ Hungary đều bị đối phương chọc thủng lưới ít nhất 2 bàn và không ghi nổi bàn danh dự.

    Ở vòng loại EURO 2016, điểm yếu lớn nhất của Na Uy nằm ở hàng công. Họ chỉ ghi được vỏn vẹn 13 bàn sau 10 loạt trận, kém rất xa con số 20 bàn thắng của đội cùng bảng Croatia. Đó là lý do khiến Na Uy chỉ có thể kết thúc vòng loại ở vị trí thứ 3 tại bảng H, lần lượt sau Italia và Croatia, qua đó phải tìm đường đến Pháp qua vòng play-off.

    Để cải thiện sức mạnh hàng công, HLV Hogmo đã quyết định gọi trở lại tiền đạo Marcus Pedersen. Đây là cầu thủ đã ghi 11 bàn trong 10 trận kể từ khi chuyển sang Stromsgodset hồi giữa mùa giải vừa qua, để giúp CLB này vươn lên vị trí thứ 2 tại giải VĐQG Na Uy sau trận đấu cuối tuần qua. Ông Hogmo rất kỳ vọng Pedersen sẽ thổi một luồng sinh khí mới vào hàng công của đội nhà để giúp Na Uy đánh bại Hungary.


    Sân nhà sẽ là một lợi thế để Na Uy hy vọng giành thắng lợi trận này. Phải nhắc lại rằng, ở vòng bảng, đội bóng của ông Hogmo thi đấu khá tốt trên sân nhà. Sau 5 trận tiếp đón các đối thủ tại bảng H vòng đấu loại EURO 2016, Na Uy chỉ để thua 1 trận trước đối thủ mạnh Italia, còn lại hòa 1 và thắng 3.

    Trong khi đó, thành tích ở vòng bảng của Hungary thậm chí còn kém ấn tượng hơn so với Na Uy. Họ chỉ ghi được 11 bàn thắng, trong một bảng đấu không có nhiều đối thủ quá mạnh như bảng F và phải xếp sau Bắc Ireland và Romania. 

    Hàng công quá dở chính là nguyên nhân khiến Hungary chỉ thắng được 1 trong 4 trận cuối cùng tại vòng đấu loại và đây nhiều khả năng cũng sẽ là nguyên nhân khiến họ phải ôm hận ở Olso.    

    THÔNG TIN XUNG QUANH
    - Na Uy thắng cả 3 lần đối đầu gần đây với Hungary theo châu Á.
    - Na Uy thắng 6, hòa 1, thua 4/11 trận gần đây theo châu Á. Trong khi đó, Hungary không thắng cả 4 trận gần đây theo châu Á (thua 2, hòa 2).
    - 4/6 trận gần đây của Na Uy có bàn thắng ngay hiệp 1. 6/9 trận gần đây của Hungary cũng có ít nhất 1 bàn ở hiệp 1.

    ĐẶC BIỆT
    Chẵn bàn thắng
    2 lần chạm trán gần đây giữa 2 đội kết thúc chẵn bàn thắng. 5/7 trận gần đây của Na Uy chẵn bàn thắng. 4/7 trận gần đây của Hungary cũng xảy ra tình trạng tương tự.

    ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
    Na Uy: Nyland; Elabdellaoui, Hovland, Forren; Hodli, Johansen; Tettey, Skjelbred, Henriksen; Pedersen, Soderlund.
    Hungary: Kiraly; Fiola, Guzmics, Kadar, Leandro; Lovrencsics, Gera, Elek, Dzsudzsak; Nemeth, Bode.

    DỰ ĐOÁN: 2-0

    BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay