Bóng Đá Plus trên MXH

6 điểm nóng trong đại chiến Uruguay - Colombia
Chiêu Văn • 15:04 ngày 28/06/2014
Truyền thông thế giới mấy ngày qua đã chú ý quá nhiều tới sự cố Luis Suarez cắn Giorgio Chiellini, đến nỗi trận cầu hấp dẫn Uruguay - Colombia ở vòng 1/8 gần như bị quên bẵng.

    Trong ngày đầu tiên của vòng đấu loại trực tiếp chỉ toàn các đội Nam Mỹ, Colombia gặp Uruguay dự kiến sẽ là một cuộc đối đầu kinh điển trên sân Maracana, Rio de Janeiro, dù giờ Uruguay không còn chân sút số 1 Luis Suarez nữa.

    Giành quyền đi tiếp ở bảng D với 2 chiến thắng và hiệu số bàn thắng bại 0, sau đội đầu bảng và cũng là "hiện tượng" Costa Rica, Uruguay sẽ gặp Colombia, đội dẫn đầu tuyệt đối ở bảng C với 3 trận toàn thắng và hiệu số +7. Dưới đây là 6 trận chiến cá nhân dự báo sẽ rất căng thẳng của cuộc đối đầu này.

    Mario Yepes vs. Edinson Cavani
    Không có Luis Suarez, Uruguay đã mất một nửa sức mạnh trên hàng công, nhưng may mắn là họ vẫn còn Edinson Cavani. Tiền đạo đang khoác áo PSG là cầu thủ khá toàn năng với tốc độ, sức mạnh, sự thông minh và nhạy cảm làm bàn. 22 bàn trong 63 trận khoác áo ĐTQG của anh, cùng những màn trình diễn ấn tượng ở Palermo, Napoli và giờ là PSG nói lên nhiều điều về một trong những chân sút xuất sắc nhất thế giới.


    Edinson Cavani (21)

    Xử lý Cavani sẽ là hậu vệ 38 tuổi đang khoác áo Atalanta và là đội trưởng của Colombia - Mario Yepes, người đã có một chiến dịch World Cup tuyệt vời cho tới giờ. Yepes đã có trận thứ 100 cho ĐTQG khi gặp Bờ Biển Ngà ở vòng bảng. Kinh nghiệm của anh, cùng đồng đội Cristian Zapata, sẽ là chìa khóa để Colombia cản bước Cavani.

    Juan Zuniga vs. Cristian Rodriguez
    Chơi bên cạnh Cavani, nhưng lệch trái, là một cầu thủ tấn công rất lợi hại khác của HLV Oscar Tabarez, đó là "số 7" Cristian Rodriguez, người đã tỏa sáng mùa trước trong màu áo đội vô địch La Liga - Atletico Madrid. Đi bóng khéo léo, đầy tốc độ và dứt điểm không tồi, Rodriguez sẽ đối đầu với hậu vệ phải của Colombia - Juan Zuniga, người cũng đã có một kỳ World Cup ấn tượng.


    Cristian Rodriguez (7)

    Nhưng Zuniga có thể cần tập trung hơn cho nhiệm vụ phòng ngự ở trận đấu này khi anh phải đối phó với một Uruguay nhiều thay đổi vì đã mất Suarez. Rodriguez dự báo sẽ đóng một vai trò lớn hơn hẳn trên hàng công La Celeste.

    Abel Aguilar vs. Nicolas Lodeiro
    Nicolas Lodeiro đã chơi trong vai trò "số 10" đằng sau cặp tiền đạo Suarez-Cavani ở 2 trận vòng bảng của Uruguay. Là một tiền vệ kiến tạo thuận chân trái, Lodeiro có khả năng dứt điểm từ xa rất tốt và cũng là một chuyên gia trong các tình huống đá phạt. Những phẩm chất đó khiến anh sẽ là một đối thủ khó chịu cho tiền vệ trung tâm của Colombia - Abel Aguilar.

    Những điểm mạnh trong phòng ngự của Aguilar sẽ là cơ sở cho các đợt tấn công của Colombia một khi anh ngăn chặn và cướp được bóng từ chân Lodeiro.

    Juan Cuadrado vs. Alvaro Pereira
    Cánh phải của Colombia, và cánh trái của Uruguay, có thể sẽ là nơi diễn ra cuộc đọ sức tay đôi vào loại hấp dẫn nhất ở World Cup lần này, khi Juan Cuadrado - ngôi sao của Colombia ở vòng bảng, đối đầu với một Alvaro Pereira chơi rất thiên về tấn công. Tốc độ và khả năng đi bóng lắt léo là những vũ khí lợi hại nhất của Cuardado, giúp anh có 1 bàn thắng và 3 đường kiến tạo ở World Cup.


    Juan Cuadrado (11)

    Pereira gây chú ý khi anh bị thương khá năng sau một pha va chạm với Raheem Sterling của ĐT Anh, nhưng từ chối việc bị thay ra, ngay cả sau khi đã có khuyến cáo của các bác sĩ đội Uruguay. Pereira sẽ phải tập trung cao độ trước một Cuadrado đang đạt phong độ rất tốt.

    James Rodriguez vs. Egidio Arevalo
    Ấn tượng không kém Cuadrado là James Rodriguez, người đã thực sự bùng nổ ở World Cup. Rodriguez ghi bàn trong cả 3 trận vòng bảng của Colombia, đồng thời kiến tạo 2 bàn đầu trong chiến thắng 3-0 trước Hy Lạp. Những gì anh thể hiện ở các trận gặp Hy Lạp và Bờ Biển Ngà giúp Rodriguez được trao danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận 2 lần liên tiếp.

    Người sẽ ngăn cản anh ở trận đấu tối nay nhiều khả năng là Egidio Arevalo, người chơi thấp nhất ở hàng tiền vệ của Tabarez mùa hè này. Có lẽ Uruguay cần hơn một người để kềm tỏa ngôi sao trẻ đang lên chơi đầy phấn khích của đối thủ.

    Teofilo Gutierrez vs. Diego Godin
    May mắn cho Arevalo là anh có đội trưởng Diego Godin phía sau để đối phó với các pha tấn công tốc độ của Colombia. Godin là một trong những hậu vệ chơi hay nhất giải tính tới giờ, với phong độ nối dài giống như ở La Liga mùa trước.


    Diego Godin

    Chấn thương của Radamel Falcao vào trước giải khiến HLV Jose Pekerman không thể mang tới Brazil tiền đạo giỏi nhất của ông, nhưng điều đó cũng giúp Colombia trở thành một đội bóng cân bằng hơn, không quá tập trung vào ngôi sao lớn của họ. Pekerman cũng không thiếu những lựa chọn chất lượng cho hàng tiền đạo. Teofilo Gutierrez đã và đang dẫn dắt hàng công không tồi cho Colombia, nhưng giờ anh sắp đối mặt với thử thách lớn nhất kể từ khi tới Brazil.

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay