Bóng Đá Plus trên MXH

06h00 ngày 11/6, Bồ Đào Nha vs Ireland: Ronaldo là động lực
TIỂU LÝ • 20:10 ngày 10/06/2014
Sự trở lại kịp thời ngay trước thềm VCK World Cup 2014 của Cristiano Ronaldo có thể xem là sự khích lệ tinh thần rất lớn đối với ĐT Bồ Đào Nha. Đây là liều “doping” tinh thần trong bối cảnh hàng công của đội bóng đến từ bán đảo Iberia gần đây thi đấu khá tệ.

    Bồ Đào Nha đã thi đấu không thực sự thuyết phục trong giai đoạn khởi động cho VCK World Cup 2014. Họ bị Hy Lạp cầm hòa không bàn thắng và mới đây phải rất vất vả mới có thể đánh bại Mexico 1-0 nhờ pha ghi bàn bằng đầu của trung vệ Bruno Alves ở những phút bù giờ cuối cùng.

    Điểm chung đáng nói nhất của 2 trận đấu thất vọng đó là việc siêu sao Cristiano Ronaldo không góp mặt trong đội hình. Ngôi sao đang khoác áo CLB Real Madrid dính chấn thương đầu gối và tưởng chừng không kịp bình phục cho trận ra quân tại VCK World Cup 2014. Nhưng theo tin mới nhất, Ronaldo sẽ có tên trong đội hình xuất phát ở trận gặp Ireland vào rạng sáng mai.

    Ronaldo có ảnh hưởng rất lớn đến sự thành bại của ĐT Bồ Đào Nha và đang được xem là một trong những ứng viên hàng đầu cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất tại VCK World Cup 2014. Trước khi dính chấn thương, ở trận đấu gần đây nhất gặp ĐT Cameroon, Ronaldo đã lập một cú đúp góp phần vào chiến thắng 5-1 của Seleccao.

    Với cú đúp đó, Ronaldo đã vượt qua tiền đạo Pauleta để trở thành chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử ĐT Bồ Đào Nha với 49 lần lập công (hơn Pauleta 2 bàn). Có thể khẳng định, với sự trở lại kịp thời của một chân sút nổi tiếng và có tầm ảnh hưởng lớn như Ronaldo, Bồ Đào Nha đang hy vọng sẽ thoát khỏi lối chơi tấn công bế tắc như ở giai đoạn vừa qua.

    Bồ Đào Nha đang có phong độ rất tốt. Họ hiện trải qua mạch 7 trận bất bại, trong đó thắng tới 5 lần. Với phong độ đó, cộng thêm thành tích đối đầu lấn lướt Ireland trong quá khứ (thắng 4, hòa 2, thua 2/8 trận gần đây), không lý do gì đội bóng của HLV Paulo Bento không thể hạ gục được đối phương. Thậm chí, Ronaldo và đồng đội hoàn toàn có thể dội một cơn mưa bàn thắng vào lưới Ireland - đội bóng để thủng lưới tới 5 bàn chỉ trong 4 trận gần đây.

    Cần phải biết rằng, trước khi nghỉ thi đấu vì chấn thương, Ronaldo đã liên tiếp ghi bàn trong 3 trận liền giúp Bồ Đào Nha đều giành thắng lợi, trong đó có 4 bàn thắng được anh ghi vào lưới ĐT Thụy Điển ở 2 trận đấu play-off giành vé tới Brazil.

    CON SỐ:
    8 - Nếu không thua CH Ireland, ĐT Bồ Đào Nha sẽ chạm mốc 8 trận bất bại liên tiếp trên tất cả các mặt trận. Đây là thành tích họ chưa từng đạt được kể từ năm 2010.
    11 - Trong 7 trận gần đây ra sân trong màu áo ĐTQG, Cristiano Ronaldo đã ghi tới 11 bàn thắng, trong đó có 2 cú hat-trick, vào lưới Bắc Ireland và Thụy Điển.
    33 - ĐT Bồ Đào Nha chỉ thắng vỏn vẹn 33% số trận giao hữu trong 2 năm trở lại đây.

    ĐẶC BIỆT
    Lẻ bàn thắng: 4/6 trận gần đây của Bồ Đào Nha kết thúc lẻ bàn thắng. 6/10 trận mới nhất của Ireland cũng xảy ra tình trạng tương tự. Trận gần đây nhất giữa 2 đội kết thúc lẻ bàn thắng.
    Tối thiểu 1 bàn ở hiệp 1: 8/12 trận gần đây của Bồ Đào Nha kết thúc với từ 1 bàn thắng trở lên trong hiệp 1. 6/8 trận mới nhất của Ireland kết thúc hiệp 1 cũng có bàn thắng.

    THÔNG TIN XUNG QUANH
    - Bồ Đào Nha: Ronaldo trở lại. Vắng Pepe và Raul Meireles.
    - Ireland: Đội hình mạnh nhất.
    - Bồ Đào Nha thắng 3, hòa 1, thua 1/5 trận gần đây xét theo châu Á. Ireland thắng 4, hòa 1, thua 2/7 trận gần đây theo châu Á. 
    - 8/13 trận gần đây của Bồ Đào Nha kết thúc với tổng số bàn thắng nhỏ hơn 3. 3/5 trận vừa qua của Ireland cũng không vượt quá 2 bàn mỗi trận.


    DỰ ĐOÁN: 4-1

    BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay